Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Một củ tỏi chữa dứt điểm bệnh viêm xoang

Chữa viêm xoang bằng tỏi là cách đơn giản và rất hiệu quả mà có thể nhiều người chưa biết. Tỏi có thể giúp điều trị hiệu quả căn bệnh vốn rất khó điều trị dứt điểm này.

Viêm xoang là căn bệnh khá phổ biến, thường gặp phải khi thời tiết hay đổi thất thường. Bệnh gây nên những triệu chứng điển hình như tắt nghẹt mũi, đau nhức vùng viêm xoang,… mang lại cảm giác rất khó chịu cho người bị viêm xoang. Chữa viêm xoang bằng tỏi là cách hiện được khá nhiều người chia sẻ với nhau.

Viêm xoang là căn bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh

Vì sao tỏi có thể chữa viêm xoang hiệu quả?

Tỏi là gia vị hầu như không thiếu trong mỗi căn bếp. Công dụng chữa bệnh của tỏi vốn được rất nhiều người biết đến. Trong tỏi có chứa nhiều thành phần kháng sinh tự nhiên và các hợp chất chống oxi hóa như sulfide, allicin, liallyl,… Đây là những nhóm chất có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, kháng viêm, chống lại các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Với hàm lượng các chất kháng sinh cao, tỏi được xem là phương thuốc giúp chữa viêm xoang hiệu quả bởi khả năng ức chế sự sinh trưởng và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm xoang. Chữa viêm xoang với tỏi là cách điều trị an toàn và có hiệu quả lâu dài. Tỏi còn được chứng minh có thể chữa khỏi viêm xong mãn tính.

Một số phương pháp chữa viêm xoang bằng tỏi

1. Dùng tỏi sống

Dùng tỏi sống để trị bệnh viêm xoang là cách đơn giản và hiệu quả. Mỗi ngày bạn có thể ăn trực tiếp từ 1 đến 2 tép tỏi nhỏ. Có thể ăn chung với cơm hay các loại thực phẩm khác để dễ ăn hơn.

Dùng tỏi sống là cách chữa viêm xoang đơn giản và hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nhỏ tỏi, pha cùng nước nóng. Chờ khi nước này còn âm ấm thì uống. Đây là cách có thể giúp người bị viêm xong nhẹ mau hết bệnh.

2. Dùng nước tỏi và mật ong

Tỏi và mật ong có thể xem là cách kết hợp hoàn hảo rất có hiệu quả trong việc điều trị viêm xoang. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên sẽ giúp làm tăng hiệu quả điều trị của tỏi.

Bạn có thể giã nát vài tép tỏi tươi đã bóc vỏ sau đó chắt lấy nước. Lấy nước tỏi này này pha đều với mật ong nguyên chất với tỷ lệ 1:2. Dùng tăm bông thấm vào dung dịch này và chấm vào hốc mũi. Nên vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý trước khi sử dụng dung dịch nước tỏi và mật ong.

Ban đầu, bạn có thể cảm thấy khó chịu và rát ở mũi nhưng sau đó cảm giác này sẽ biến mất. Thực hiện cách này 2 đến 3 lần mỗi ngày sẽ giúp chữa khỏi bệnh viêm xoang.

3. Dùng nước tỏi

Bạn có thể sử dụng nước tỏi mà không cần kết hợp cùng mật ong. Phương pháp này cũng mang đến hiệu quả cao và rõ rệt.

Nước tỏi giúp chữa bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng

Giã nát vài tép tỏi và ép lấy nước, sau đó bạn pha loãng dung dịch này với một lượng nước sạch bằng với nước ép tỏi. Sử dụng nước này để nhỏ mũi hàng ngày.

4. Dùng rượu tỏi

Đây là một cách chữa viêm xoang với tỏi cầu kỳ hơn nhưng hiệu quả mang lại cũng rất cao. Rượu tỏi cũng là một phương thuốc dùng để trị viêm mũi dị ứng ngoài bệnh viêm xoang.

Sử dụng tỏi tươi đã lột vỏ để nguyên hoặc bạn cũng có thể cắt tỏi thành các lát nhỏ, cho vào bình thủy tinh ngâm cùng với rượu. Ngâm trong khoảng 10 ngày hoặc đến khi thấy rượu trong bình chuyển thành màu vàng nghệ. Bạn sử dung rượu này để uống 2 lần mỗi ngày trước khi ăn sáng và trước khi đi ngủ vào mỗi buổi tối. Mỗi lần uống khoảng 1 muỗng cà phê.

Với cách chữa viêm xoang bằng tỏi, bệnh viêm xoang vốn rất khó điều trị dứt điểm sẽ nhanh chóng được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh mẹo sử dụng tỏi để trị bệnh viêm xoang, người bệnh cũng nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước, nghỉ ngơi và tập luyện điều độ để tăng cường sức đề kháng. Người bệnh nên đeo khẩu trang để tránh tiếp xúc với bụi bẩn hay không khí ô nhiễm, chú ý giữ ấm cơ thể, vệ sinh mũi thường xuyên với dung dịch nước muối,… để ngăn ngừa bệnh viêm xoang tái phát.

Thúy Hạ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/mot-cu-toi-chua-dut-diem-benh-viem-xoang-24425/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY