Dinh dưỡng hôm nay

Một người nên dùng bao nhiêu cà phê mỗi ngày là an toàn và người huyết áp cao có nên uống cà phê không?

Cà phê là một trong những loại đồ uống được yêu thích nhất và được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn cầu. Hương thơm độc đáo của nó cùng hương vị dễ chịu và cung cấp năng lượng là những lợi ích khiến cho cà phê rất phổ biến.

Có một số nghiên cứu cho thấy uống cà phê có khả năng dẫn đến tăng huyết áp tạm thời và tình trạng này có thể kéo dài đến 3-4 giờ.

Vậy người bị bệnh huyết áp cao có được dùng cà phê hay không? Câu trả lời sẽ có ở phần dưới bài viết này.

1. Người bị bệnh huyết áp cao có nên uống cà phê không?xml:namespace prefix="o" />

Những người bị bệnh huyết áp cao không cần phải tránh cà phê hoàn toàn nhưng nhất định nên hạn chế uống cà phê. Cà phê có thể gây ra các vấn đề đối với những người bị huyết áp cao mãn tính do tiếp xúc với caffeine. Nếu bạn là bệnh nhân cao huyết áp, hãy đảm bảo rằng bạn luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi đưa cà phê vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Uống cà phê có khả năng dẫn đến tăng huyết áp tạm thời và tình trạng này có thể kéo dài đến 3-4 giờ - (Ảnh: Freepik).

Những người không có vấn đề về huyết áp nhưng uống cà phê hàng ngày có thể bị cao huyết áp trong thời gian đầu, tuy nhiên cơ thể sẽ dần quen với lượng caffein về lâu dài.

2. Một người bình thường sử dụng bao nhiêu cà phê một ngày là an toàn?

Một tách cà phê chứa 100 miligam caffein. Giới hạn an toàn của caffeine cho một người bình thường là dưới 300 miligam mỗi ngày. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu thích cà phê, tốt nhất nên hạn chế uống cà phê ở mức 2-3 tách mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

3. Tác dụng phụ cần chú ý khi sử dụng cà phê thường xuyên

Mặc dù một lượng cà phê vừa phải sẽ không gây rắc rối cho bạn, nhưng bệnh nhân huyết áp cao nên cảnh giác với một số triệu chứng đi kèm.

Mất ngủ, lo lắng, ợ chua, trào ngược axit và đau đầu là một số triệu chứng phổ biến mà bệnh nhân cao huyết áp có thể gặp phải sau khi uống cà phê. Trong trường hợp như vậy, tốt nhất là liên hệ với bác sĩ ngay lập tức nếu các triệu chứng xấu đi.

4. Bệnh nhân cao huyết áp nên tránh cà phê khi nào?

Bệnh nhân cao huyết áp đặc biệt nên tránh uống cà phê trước khi làm bất cứ công việc gì nặng nhọc như tập thể dục, chạy, nâng tạ và các bài tập tim mạch. Tập luyện thể chất sẽ làm tăng huyết áp và kết hợp với cà phê có thể gây ra nhiều rắc rối hơn.

Người cao huyết áp nên hạn chế sử dụng cà phê - (Ảnh: Freepik).

Để theo dõi huyết áp và xác minh xem nó có tăng vọt hay không, cách tốt nhất là kiểm tra huyết áp trước và sau khi uống cà phê. Kiểm tra huyết áp 30 phút trước khi uống cà phê và sau đó kiểm tra lại 30 phút sau khi uống cà phê. Nếu có sự gia tăng đáng kể huyết áp, thì cà phê có thể là lý do chính gây ra tình trạng này.

Mặc dù người bị huyết áp cao có thể uống cà phê. Tuy nhiên hãy chú ý đến các thời điểm không được uống và thực hiện việc thực hiện việc kiểm tra huyết áp trước và sau khi uống cà phê. Bên cạnh đó, người bị bệnh huyết áp cao cũng nên tham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm có chứa caffeine nào trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/mot-nguoi-nen-dung-bao-nhieu-ca-phe-moi-ngay-la-an-toan-va-nguoi-huyet-ap-cao-co-nen-uong-ca-phe-khong-30843/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY