Dinh dưỡng hôm nay

Một số loại hoa không chỉ đẹp mà còn có lợi ích sức khỏe tuyệt vời

Các loài hoa ăn được đã nằm trong danh sách dinh dưỡng của con người trong nhiều thế kỷ nay. Chúng được sử dụng dưới dạng thuốc sắc hoặc trà thảo mộc. Một số lý do đi kèm với thực tế là tại sao các loài hoa ăn được ngày càng được quan tâm đó là lợi ích sức khỏe của chúng.

Chúng chứa rất nhiều carotenoid, flavonoid, axit phenolic, anthocyanins và flavonols có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Chúng cũng chứa các thành phần khác như tinh dầu, vitamin, protein, carotenes, peptide thực vật và saccharide cũng thường được tìm thấy trong trái cây và rau.

Tuy nhiên, khi sử dụng các loài hoa này cần tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia y tế. Ngoài ra, nên tránh những loại hoa được trồng thương mại hoặc để cắm vì chúng thường bị phun thuốc trừ sâu và các hóa chất độc hại khác.

Dưới đây là danh sách các loại hoa có thể ăn được với những lợi ích sức khỏe tiềm tàng.

1. Cây hoa cúc áo

Hoa có lợi ích chữa bệnh và được sử dụng trong điều trị đau răng, rối loạn cương dương, cảm lạnh thông thường và động kinh

Hoa cúc áo còn được gọi là cây chữa đau răng hay cây cúc điện. Chúng có màu vàng với nhụy màu đỏ đậm. Hoa cúc áo được sử dụng rộng rãi trong món salad, được dùng để chế biến với tôm, vịt và trong các món cocktail. Hoa có lợi ích chữa bệnh và được sử dụng trong điều trị đau răng, rối loạn cương dương, cảm lạnh thông thường và động kinh.

2. Dâm bụt

Hoa dâm bụt được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các vấn đề về khả năng sinh sản, chứng khó tiêu, tiểu đường và cholesterol cao do sự hiện diện của chất chống oxy hóa. Nó là một loài thực vật được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai mắc bệnh tiểu đường, và được sử dụng để pha trà, nước trái cây và bánh nướng.

3. Hoa oải hương

Các đặc tính trị liệu của hoa oải hương từ thư giãn hệ thần kinh trung ương đến điều trị nhiễm ký sinh trùng, co thắt cơ, côn trùng cắn và bỏng. Hoa oải hương có hương nhẹ nhàng và được sử dụng rộng rãi trong bánh mì nướng, nước sốt salad, món tráng miệng hoặc nước xốt.

4. Bồ công anh

Bồ công anh có thành phần dinh dưỡng hấp dẫn với đặc tính làm giảm lượng đường. Chúng được sử dụng trong việc quản lý bệnh tiểu đường và các rối loạn chuyển hóa khác do sự hiện diện của các hợp chất hoạt tính sinh học như axit chlorogenic, axit chicoric và taraxasterol. Bồ công anh được sử dụng trong món salad, khoai tây nướng và cũng có thể được xào và dùng thay thế cho rau bina.

5. Violet

Hoa violet có chứa các hợp chất hoạt tính như vitamin B1, vitamin B2, vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, kali, phốt pho và saponin. Hoa có đặc tính chống viêm mạnh giúp giữ cho hệ hô hấp và mạch máu khỏe mạnh. Hoa violet có mùi thơm nồng, đó là lý do tại sao nó được sử dụng rộng rãi trong món salad và súp.

6. Hoa hồng

Cánh hoa hồng đã cho thấy đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh

Trong một nghiên cứu, cánh hoa hồng đã cho thấy đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh. Hoa hồng là một nguồn tuyệt vời của các hợp chất phenolic và nhiều khoáng chất và vitamin quan trọng. Cánh hoa hồng là một phần của nhiều món ăn mặn ở Trung Đông, Ấn Độ và Bắc Phi.

7. Hoa hướng dương

Dầu hướng dương được nhiều người biết đến, nhưng cánh hoa, thân và nụ của hoa cũng được mọi người trực tiếp sử dụng hoặc dùng để chế biến các món ăn. Loại hoa này là một nguồn giàu vitamin và khoáng chất và chứa nhiều flavonoid.

8. Nghệ tây

Trong tất cả các loài hoa được đề cập, nghệ tây là một trong những loại gia vị đắt tiền nhất với hương vị, mùi hương và những lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Nó được sử dụng để tạo màu cho thực phẩm, đặc biệt là các món ngọt và các món ăn cà ri gà, súp ... Nghệ tây là một chất khử trùng, chống trầm cảm và có chất chống oxy hóa có thể giúp chữa rối loạn tiêu hóa.

Sau khi biết lợi ích sức khỏe của các loài hoa rồi, còn chần chừ gì nữa mà không thêm chúng ngay vào chế độ dinh dưỡng của mình!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/mot-so-loai-hoa-khong-chi-dep-ma-con-co-loi-ich-suc-khoe-tuyet-voi-30207/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY