Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mua hành tây nên chọn loại màu trắng hay màu tím thì ngon và nhiều chất dinh dưỡng hơn?

2 loại này có những đặc điểm khác nhau về kết cấu và mùi vị, nhưng nhiều người không biết nên chọn tùy tiện.

Hành tây là một gia vị phổ biến trong nhiều món ăn, thêm hành tây vào món ăn sẽ giúp cho hương vị món ăn ngon hơn rất nhiều. hành tây có 2 loại: 1 loại màu tím và 1 loại màu trắng. 2 loại này có những đặc điểm khác nhau về kết cấu và mùi vị, nhưng nhiều người không biết nên chọn tùy tiện.

Hành trắng: Nói chung, kết cấu của loại hành này sẽ mềm và mọng nước hơn. Ngoài ra, sau khi ăn sẽ có chút ngọt nên đặc biệt thích hợp để chế biến các món nấu chín hoặc dùng khi nấu tương cà, nước sốt,... Nó có lượng calo cao hơn một chút, ít hàm lượng sắt và chất xơ.

Ảnh minh họa.

Hành tím: Khác với hành trắng, hành tím chắc và ít nước hơn, khi làm món ăn sẽ có vị hăng và cay hơn. Loại hành này thường được dùng làm salad. Hành tím nhiều chất xơ hơn, ít calo hơn hành trắng. Hành tím có khả năng hoạt động như chất chống oxy hóa, có nhiều lợi ích sức khỏe hơn hành trắng vì hàm lượng sắt và canxi cao hơn.

vì vậy, khi chế biến món ăn, bạn có thể chọn hành tím nếu thích giòn và cay hơn, hành trắng nếu thích mềm và ngọt hơn.

bỏ túi ngay 3 cách chọn mua hành tây ngon dưới đây, chắc chắn bất cứ lúc nào đi chợ cũng mang về được những củ hành ngon nhất.

quan sát hình dáng củ hành

- nếu nhìn vào rổ hành tây bạn sẽ dễ dàng nhận ra các củ hành có hình dạng không giống nhau. lúc này, bạn nên nhớ chỉ chọn những củ có hình tròn là ngon nhất, những củ hành dẹt hay có dáng dài đều không ngon bằng đâu.

quan sát phần rễ

- củ hành tây nào có phần rễ nhiều sợi dài chứng tỏ là củ hành còn tươi. do đó, nếu chọn những củ có nhiều rễ thì vị hành sẽ ngon hơn mà thời gian bảo quản cũng được lâu hơn. ngược lại, những củ hành mất hẳn phần rễ thì bạn không nên chọn vì đây là những củ để lâu sẽ không còn ngon và nhanh hỏng hơn.

quan sát phần vỏ

- củ hành tây ngon sẽ có phần vỏ chắc chắn, trơn láng, không có vết thâm đen và ôm chặt lấy phần củ bên trong. do đó, nếu thấy củ hành như vậy thì bạn cứ chọn ngay không cần phải suy nghĩ nhé. ngược lại, những củ hành có vỏ sần sùi, xốp, bọng thì không nên chọn vì những củ hành này không còn tươi nữa.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/mua-hanh-tay-nen-chon-loai-mau-trang-hay-mau-tim-thi-ngon-va-nhieu-chat-dinh-duong-hon.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-hanh-tay-nen-chon-loai-mau-trang-hay-mau-tim-thi-ngon-va-nhieu-chat-dinh-duong-hon/20220806042319019)

Chủ đề liên quan:

đi chợ hành tây mẹo chọn hành tây

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để giảm bớt sự hiện diện của những vết sẹo, dùng hành tây hoặc các chế phẩm có chiết xuất từ củ hành tây điều trị mụn rất có hiệu quả.
  • Nếu bạn thường bị lạm chi mỗi khi đi chợ thì hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để vẫn có những bữa cơm ngon cho cả nhà mà lại tiết kiệm.
  • Những nguyên liệu dân gian, sẵn có như lá ổi, lá trà xanh, tỏi hay nghệ, sẽ giúp bạn giảm đau răng đáng kể.
  • Một số mẹo nhỏ tự làm tại nhà, từ những nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong bếp sau, sẽ giúp bạn trị khò khè cho bé yêu. Tuy nhiên, nếu bệnh nặng, hãy cho bé đi gặp bác sĩ.
  • Những thực phẩm sau giúp quý ông bổ thận tráng dương, mạnh xương khớp và cải thiện chuyện yêu.
  • Cuộc sống hiện tại khiến con người phải tiếp xúc với nhiều loại độc tố hơn. Trong khi đó, có rất nhiều các loại thực phẩm trong tự nhiên có thể giúp bạn giải độc cơ thể.
  • Người thông minh đi chợ bao giờ cũng lập “thực đơn”, chi tiêu đúng túi tiền của mình, biết chọn mua đủ 4 nhóm thực phẩm với các loại ngon, bổ, rẻ, phù hợp với khẩu vị của người thân trong gia đình…
  • Không chỉ là nguyên liệu chế biến các món ăn ngon, hành tây còn có nhiều tác dụng chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe.
  • Rutin - chất chiết xuất từ hành tây - có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm huyết áp, cân bằng hàm lượng đường trong máu, cải thiện tổn hại ở gan.
  • Ngày lạnh, nhớ hành tây. Bởi vì, hành tây có tác dụng trị bệnh cực tốt trên nhóm bệnh do lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay các chứng sốt siêu vi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY