Dinh dưỡng hôm nay

Mùa hè ăn thêm 4 loại thực phẩm này, vừa làm trắng da, vừa bổ sung dinh dưỡng

Mùa hè đồng nghĩa với ánh nắng tràn ngập khắp mọi nơi có tác hại nhất định đến sức khỏe làn da. Cùng với đó, mùa hè với thời tiết nắng nóng sẽ khiến cơ thể gặp rất nhiều vấn đề về da như nổi mụn, dị ứng hay da khô.

Cùng với các biện pháp bảo vệ da như dùng kem chống nắng, đội mũ rộng vành, uống đủ nước, lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp trong chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da và làm trắng da hiệu quả.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm giúp làm trắng da và bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể mà bạn nên ăn thường xuyên trong mùa hè này.

1. Mướpxml:namespace prefix="o" />

Mướp chứa nhiều vitamin và chất xơ có nhiều lợi ích cho cơ thể con người, ngoài ra nó còn rất hữu ích cho việc làm đẹp của phụ nữ.

Mướp chứa nhiều vitamin và chất xơ có nhiều lợi ích cho cơ thể con người, ngoài ra nó còn rất hữu ích cho việc làm đẹp của phụ nữ.

Mướp có chứa vitamin B1 giúp ngăn ngừa lão hóa da. Nó cũng chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm trắng da và các thành phần khác có thể bảo vệ da, loại bỏ mảng bám, giúp da trắng sáng và mềm mại.

2. Quả vải

Vải là một loại quả đặc trưng của mùa hè. Loại quả này có vị rất ngọt, nhiều nước, có tác dụng bồi bổ mô não, cải thiện rõ rệt chứng mất ngủ, hay quên, tinh thần mệt mỏi và các triệu chứng khác.

Bên cạnh tác dụng dưỡng não và thể lực, vải còn có tác dụng khai vị, ích tỳ vị, giúp thúc đẩy cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, vải còn rất giàu vitamin C và protein giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, nâng cao khả năng chống lại bệnh tật.

ĐẶc biệt, ăn vải thường xuyên làm cho làn da trở nên mỏng manh, mềm mại và trắng sáng. Nó là một loại trái cây lý tưởng để giải độc và làm đẹp cho chị em phụ nữ.

3. Chuối

Chuối là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao, ăn nhiều chuối sẽ rất tốt cho cơ thể con người. Chuối chứa nhiều chất xơ có tác dụng kích thích nhu động đường tiêu hóa, giúp đại tiện, đồng thời có tác dụng tăng cường miễn dịch.

Chuối là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng rất cao, ăn nhiều chuối sẽ rất tốt cho cơ thể con người.

Bên cạnh đó, trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng natri thấp không chỉ tốt cho não bộ mà còn chống mệt mỏi thần kinh, chuối là thực phẩm chứa ít calo rất tốt cho người giảm cân.

Đặc biệt, chuối chứa nhiều phốt pho và kali có tác dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da. Thêm vào đó, chuối cũng có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho da nhờ 75% thành phần của nó là nước. Điều này rất có lợi trong việc làm mềm da và giải nhiệt.

4. Bí xanh (bí đao)

Bí xanh là loại quả tương đối phổ biến, không chỉ ngọt thanh, hợp khẩu vị của nhiều người. Nó còn chứa nhiều cacbohydrat, axit xitric, caroten và vitamin B, C,… có tác dụng giải nhiệt, thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể, giải khát, tiêu trừ phiền muộn trong mùa hè. Hơn nữa, bí xanh cũng rất giàu vitamin C, có tác dụng làm trắng và đẹp da.

Bổ sung những thực phẩm theo mùa này sẽ bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể và giúp da trắng sáng mịn màng. Chị em còn chần chừ gì nữa!

Xem thêm:Đi khám chức năng gan bình thường nhưng lại ung thư gan, bác sĩ chỉ ra 3 xét nghiệm không được bỏ sót

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/mua-he-an-them-4-loai-thuc-pham-nay-vua-lam-trang-da-vua-bo-sung-dinh-duong-35161/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY