Kinh tế xã hội hôm nay

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường sạt lở ở khu vực Bắc Trung Bộ và Tây Bắc

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung bộ có mưa to, khiến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở, ách tắc giao thông. Đến sáng nay 4/9 lại tiếp tục xuất hiện đất đá sụt trượt xuống đường gây ách tắc giao thông cục bộ.

Ông Nguyễn Trung Thông, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.5 cho biết, khoảng 5h sáng cùng ngày, đất, đá sụt trượt ta luy dương tại Km251 450, Km228 500, Km227 650; Km225 270 thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây gây tắc đường với khối lượng khoảng 1400-1800m3. Phía Chi cục phối hợp các đơn vị liên quan đang bố trí máy móc, nhân lực để hốt dọn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, tại Km54 200 QL9 đoạn qua địa bàn huyện Đakrông cũng xảy ra sạt lở đất đá, sụt trượt taluy dương gây tắc đường, với khối lượng ước tính khoảng 300 - 400m3. Sau thời gian nỗ lực khắc phục, hiện đoạn đường này đã được thông tuyến.

Tại huyện Hướng Hoá, mưa lớn khiến nhiều nơi trên địa bàn xảy ra chia cắt cục bộ. Ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá cho biết, huyện cắt cử lực lượng về túc trực tại các địa phương để theo dõi tình hình, chỉ đạo và xử lý kịp thời khi sự cố xảy ra. Đồng thời, tổ chức phân công, thành lập các tổ chốt chặn các khu vực, các điểm giao thông bị chia cắt do ngập lụt, hướng dẫn người dân không qua lại các khu vực này có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện, các lực lượng dân quân, xung kích tiến hành di dời khoảng gần 900 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu thuộc các địa phương trong huyện đến nơi an toàn.

Còn tại cung đường Tây bắc, trên quốc lộ 6, đoạn qua khu vực xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La vào khoảng 5h sáng nay đã xảy ra sạt lở đá gây ách tắc giao thông.


Đất đá rơi xuống tại quốc lộ 6 đoạn qua Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La (ảnh vov.vn)

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó chi cục trưởng chi cục quản lý đường bộ 1.1- Cục quản lý đường bộ 1 cho biết, do trên địa bàn có mưa dài ngày, một khối lượng đá khoảng 60 khối đã lở rơi xuống mặt đường, rất may lúc này không có phương tiện nào qua lại. Sau hơn 1h bố trí máy móc gạt đá sang một bên đường đến 6h 20 phút đã thông xe tạm thời.

Theo cảnh báo của đơn vị quản lý tuyến đường, sau những đợt mưa vừa qua hiện trên quốc lộ 6 xuất hiện thêm nhiều điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá cao thuộc khu vực từ huyện Vân Hồ, Mộc Châu, Yên Châu, vì vậy các phương tiện qua lại cần chú ý quan sát, nhất là trong đêm tối để đảm bảo an toàn.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/mua-lon-keo-dai-khien-nhieu-tuyen-duong-sat-lo-o-khu-vuc-bac-trung-bo-va-tay-bac-n162979.html)
Từ khóa: sạt lở đất

Chủ đề liên quan:

mưa lớn sạt lở sạt lở đất

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY