Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Không khí lạnh gây mưa to tại các tỉnh miền Trung từ đêm nay

Sáng sớm nay (10/10), không khí lạnh đã ảnh hưởng một số nơi ở miền Bắc. Từ đêm nay đến ngày 13/10, các địa phương miền Trung mưa to đến rất to.
Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tiếp tục suy yếu thêm.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (9/10), bão số 4 (koinu) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. khoảng trưa và chiều nay, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trên khu vực đảo hải nam (trung quốc).

Không khí lạnh sáng sớm nay đã ảnh hưởng một số nơi thuộc phía Đông Bắc khu vực Bắc Bộ. Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc phía Tây Bắc Bộ.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại miền Bắc và Bắc miền Trung phổ biến 21-24 độ C, riêng vùng núi miền Bắc 18-21 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày 10 và 11/10 không mưa, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 21-23 độ C, vùng núi các huyện Ba Vì, Sóc Sơn là 18-20 độ C. Ngày 12 và 13/10, thời tiết Hà Nội mưa rào, lạnh về đêm và sáng.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay đến ngày 13/10, các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-300mm.

Từ ngày 14 đến 20/10, các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có thể tiếp tục xảy ra mưa lớn. Trong thời gian trên, các tỉnh, thành phố miền Trung có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở những nơi trũng thấp...

Trước dự báo trên, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiệt hại...

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/khong-khi-lanh-gay-mua-to-tai-cac-tinh-mien-trung-tu-dem-nay-5740858.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY