Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đà Nẵng: Nguy hiểm sạt lở do mưa lớn ở đèo La Ngà

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online vào cuối chiều 13/11, vị trí sạt lở ở đèo La Ngà trên tuyến đường ĐT 601 cách trung tâm TP Đà Nẵng gần 50 km thuộc địa bàn thôn Nam Mỹ xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã được khắc phục, tuy nhiên nguy hiểm vẫn chực chờ.

Khu vực sạt lở nằm ở đỉnh đèo La Ngà, giữa một bên là vách đá dựng đứng và một bên là bờ vực trông xuống dòng chảy thượng nguồn sông Cu Đê.

Vách đá ta luy dương tại khu vực sạt lở thiếu điểm tựa nên lúc nào cũng có thể tụt xuống nền đường. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo quan sát, vách đá ta luy dương tại khu vực sạt lở thiếu điểm tựa nên lúc nào cũng có thể tụt xuống nền đường.

Ta luy âm cũng bị lũ phá vỡ. Dù được đơn vị thi công gia cố bằng các rọ đá nhưng theo quan sát, các rọ đá ở ta luy âm bất cứ lúc nào cũng có thể tụt xuống sông nếu mưa lớn còn tiếp diễn.

Các rọ đá ở ta luy âm bất cứ lúc nào cũng có thể tụt xuống sông nếu mưa lớn còn tiếp diễn. Ảnh: Thanh Tùng.

Ông Trần Hoàng Nhân (68 tuổi) - một người dân thôn Nam Mỹ sống gần khu vực sạt lở cho biết, đoạn đèo này cứ mưa to là sạt lở. Đêm nay (13/11) nếu mưa không ngớt, chắc chắn sẽ lại tiếp tục sạt lở - ông Trần Hoàng Nhân khẳng định.

Đường ĐT 601 là tuyến độc đạo nối trung tâm TP Đà Nẵng với 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí của xã miền núi Hòa Bắc, nơi có đông đồng bào Cơ Tu sinh sống.

Mùa mưa năm 2022, đèo La Ngà cũng bị sạt lở nghiêm trọng, gián đoạn việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Nhiều vị trí của tuyến đường nối QL1A (địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) với trung tâm xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang cũng bị đất, đá từ trên cao tràn xuống. Ảnh: Thanh Tùng.

Ngoài khu vực đèo La Ngà, chiều 13/11, phóng viên ghi nhận nhiều vị trí của tuyến đường nối QL1A (địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) với trung tâm xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang cũng bị đất, đá từ trên cao tràn xuống gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/da-nang-nguy-hiem-sat-lo-do-mua-lon-o-deo-la-nga-5743937.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY