Kinh tế xã hội hôm nay

Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức 4 chuyến xe đưa bệnh nhân nghèo về quê đón Tết

(MangYTe) - Trong 2 ngày 5 và 6/2, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức 4 chuyến xe nghĩa tình để đưa các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà đón Tết.

Ông Hồ Anh – Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 4 chuyến xe 29 chỗ ngồi sẽ xuất phát tại cổng Bệnh viện Đà Nẵng (số 124 Hải Phòng) vào lúc 9h và 15h các ngày 5 – 6/2 về Điện Bàn – Duy Xuyên – Ngã ba Hương An – Thăng Bình – Núi Thành (Quảng Nam) – Quảng Ngãi.

Các chuyến xe nghĩa tình xuất phát từ bệnh viện đà nẵng, đưa bệnh nhân nghèo về quê đón tết.

Các chuyến xe này được dành cho người bệnh ở TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi xuất viện vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc; hộ khó khăn do các khoa, phòng của Bệnh viện Đà Nẵng giới thiệu; và những người bệnh chưa liên hệ được xe về quê đón Tết (không áp dụng đối với những người bệnh nặng cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế; người bệnh ở các địa điểm không có tuyến xe nghĩa tình đi qua).

Bên cạnh việc tổ chức các chuyến xe nghĩa tình, với sự giúp sức của các nhà hảo tâm, Bệnh viện Đà Nẵng cũng tặng 100 suất quà cho người bệnh (200.000 đồng/suất); 10 suất quà đặc biệt cho người bệnh khó khăn (500.000 đồng/suất); phục vụ nước uống trên suốt hành trình.

Cùng với chuyến xe nghĩa tình, Bệnh viện Đà Nẵng còn tặng quà Tết cho các bệnh nhân nghèo.

Ông Hồ Anh cho biết, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đã được Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức trong các năm qua nhằm tạo sự gần gũi giữa người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên y tế. Động viên tinh thần cho người bệnh, góp phần giảm chi phí sinh hoạt, giúp người bệnh đỡ vất vả, bảo đảm sức khoẻ khi về quê đón Tết cổ truyền. Đồng thời giúp nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/benh-vien-da-nang-to-chuc-4-chuyen-xe-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que-don-tet/20240202094734835)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY