Kinh tế xã hội hôm nay

Ấm lòng chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân nghèo về quê đón Tết

(MangYTe) - Chiều ngày 5/2, Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp cùng các nhà hảo tâm triển khai chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đưa các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Bs.ckii nguyễn thành trung – phó giám đốc bệnh viện đà nẵng cho biết, chương trình “chuyến xe nghĩa tình xuân giáp thìn 2024” được phòng công tác xã hội bệnh viện đà nẵng phối hợp cùng các nhà hảo tâm triển khai trong hai ngày 5 và 6/2 với 4 chuyến xe (29 chỗ ngồi).

“chuyến xe nghĩa tình xuân giáp thìn 2024” của bệnh viện đà nẵng đưa các bệnh nhân nghèo về quê đón tết.

Tổng cộng có 4 chuyến xe (29 chỗ ngồi) đưa gần 100 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cùng người nhà của họ về quê ở Quảng Nam, Quảng Ngãi để đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Bên cạnh đó, người bệnh còn được nhận những phần quà Tết ý nghĩa từ các nhà hảo tâm trước khi lên xe về quê.

Theo bs.ckii nguyễn thành trung, chương trình “chuyến xe tình nghĩa” được bệnh viện đà nẵng triển khai lần đầu tiên từ năm 2017 và liên tục duy trì đến nay. chương trình đem đến món quà ý nghĩa cho người bệnh trong những ngày cận tết, góp phần động viên, hỗ trợ tinh thần và vật chất cho người bệnh khi phải điều trị dài ngày tại bệnh viện; đặc biệt là đối với những người bệnh mạn tính, người bệnh ung thư mà việc về quê thời điểm cuối năm là điều không hề dễ dàng.

Vợ chồng bệnh nhân Nguyễn Thị Liên được tặng chữ "Bình an" để về quê đón Tết ở huyện Phú Ninh (Quảng Nam).

Bà Nguyễn Thị Liên (62 tuổi, trú huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết bà bị thoái hoá khớp rất nhiều, cách đây 1 tháng mới được thay khớp gối. Sau khi trở về nhà, bà lại bị thoái hoá thêm khớp khác nữa nên phải ra lại Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

“Thế nào thì chồng con tôi cũng sẽ tìm cách đưa tôi về quê mấy ngày Tết, nhưng gia đình làm nông, hoàn cảnh kinh tế rất eo hẹp, nếu phải thuê xe dịch vụ thì rất khó khăn. Rất may là có chuyến xe tình nghĩa này, thực sự tôi rất cám ơn”, bà Nguyễn Thị Liên chia sẻ.

Ông Lê Hoàng Phúc - Giám đốc Trung tâm DSAC thay mặt các nhà hảo tâm trao quà Tết cho các bệnh nhân .

Theo Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đà Nẵng, trong những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đã có nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị đến thăm và tặng quà cho người bệnh tại bệnh viện với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Cùng với đó, nhiều nhà hảo tâm nhiệt tình hỗ trợ chương trình đưa các bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc, hộ khó khăn về quê đón Tết.

Đại diện các nhà hảo tâm, ông Lê Hoàng Phúc – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo Đà Nẵng (Trung tâm DSAC), Chủ tịch CLB Cán bộ trẻ TP bày tỏ niềm vui khi được tham gia hỗ trợ chương trình “Chuyến xe nghĩa tình xuân Giáp Thìn 2024” của Bệnh viện Đà Nẵng.

Cán bộ phòng công tác xã hội bệnh viện đà nẵng đưa các bệnh nhân nặng lên xe về quê đón tết.

“Chúng tôi hy vọng những đóng góp thiết thực của các nhà hảo tâm sẽ góp phần cùng Bệnh viện Đà Nẵng xoa dịu nỗi đau của những bệnh nhân khó khăn khi tết đến xuân về, tiếp thêm động lực để họ mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật, đón xuân vui vẻ, sum vầy bên gia đình”, ông Lê Hoàng Phúc nói.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/am-long-chuyen-xe-nghia-tinh-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que-don-tet/20240205042015243)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY