Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Trị viêm xoang phải đúng cách

Viêm xoang là một trong những căn bệnh khó chữa dứt điểm, gây nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh.
Viêm xoang là một trong những căn bệnh khó chữa dứt điểm, gây nhiều khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Hiện nay, các loại thảo dược với công dụng “trị tận gốc” đã mang đến cho bệnh nhân viêm xoang niềm hy vọng mới.

Nhắc đến bệnh đường hô hấp phổ biến ở nước ta phải kể tới viêm xoang. Không chỉ “hoành hành” vào mùa lạnh mà ngay cả mùa hè nóng bức, căn bệnh này vẫn khiến không ít người phải khổ sở.

Mệt mỏi vì viêm xoang

Bị viêm xoang đã 3 năm nay, chị Hiền (Q6, TP. HCM) chia sẻ: “Thời tiết thay đổi, tôi lại đau đầu khủng khiếp, nhiều đêm mất ngủ, mệt mỏi.Thật bất tiện khi cứ sụt sịt suốt ngày, lúc nào cũng phải mang theo khăn giấy”.Chị đã chữa theo nhiều cách, dùng đủ loại Thu*c, thậm chí là phẫu thuật nhưng vẫn không thể trị dứt điểm. Không chỉ riêng chị Hiền mà phần lớn người bị bệnh viêm xoang mũi đều phải “đầu hàng” trước căn bệnh dai dẳng này.

Thảo dược trị viêm xoang

Tuy đã tìm đến các phương pháp của y học hiện đại nhưng viêm xoang vẫn là chứng bệnh khó thuần phục, thường tái phát khi có điều kiện thuận lợi. Hiện nay, nhiều người đã tìm về y học cổ truyền với những bài Thu*c trị viêm xoang rất hiệu quả. Đó là sự phối hợp của một số nhóm thảo dược vừa giúp điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh vừa bồi bổ cơ thể:

- Nhóm thảo dược có công dụng chỉ thống (giảm đau), thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm tan mủ như Kim ngân hoa , Bạch chỉ, Bán hạ, Ngưu bàng, Liên kiều… đẩy lùi triệu chứng đau nhức các hốc xoang, chảy nước mũi, nghẹt mũi.

- Nhóm thảo dược có công dụng trừ phong hàn, giải cảm làm ấm cơ thể bao gồm Ké đầu ngựa , Tế tân, Quế nhục, Can khương… loại trừ nguyên nhân gây bệnh.

- Nhóm bổ thận âm, bổ khí nhưcác vị Hoàng kỳ, Hà thủ ô đỏ, Sinh địa… tăng cường sức khoẻ, phòng ngừa viêm xoang quay trở lại.

Các bài Thu*c đông y kể trên có thể coi là giải pháp 3 trong 1 giúp hoá giải nỗi lo cho người bị viêm xoang: mang lại sự dễ chịu cho người bệnh, phòng ngừa tái phát và đảm bảo an toànsức khoẻ khi sử dụng dài ngày.

Mũi xoang thông thoáng, hít thở nhẹ nhàng

Cũng như Tây y, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, giải pháp Đông y cũng còn nhiều hạn chế như sử dụng lâu dài mới cho kết quả như mong đợi; tốn thời gian công sức tìm mua nguyên liệu, sắc nấu;bất tiện khi đem theo uống mọi lúc mọi nơi.

Để khắc phục những nhược điểm kể trên, người bệnh có thể sử dụng dạng viên uống được chiết xuất từ các loại thảo dược như Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Liên kiều, Ngưu bàng, Bạch chỉ, Bán hạ... giúp giảm ngay các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức do viêm xoang.

Cùng với viên uống thảo dược, để điều trị dứt điểm viêm xoang, người bệnh cần chú ý giữ gìn vệ sinh tai mũi họng. Môi trường làm việc và nhà ở luôn thông thoáng, hạn chế dùng điều hòa, tránh tiếp xúc với các yếu tố dễ gây dị ứng như phấn hoa, khói bụi, hoá chất... Bên cạnh đó, bệnh nhân cần xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức khoẻ, tăng cường sức đề kháng trước các tác nhân gây bệnh.

HAPPY XOANG

MŨI XOANG THÔNG THOÁNG, HÍT THỞ NHẸ NHÀNG

Với thành phần thảo dược như Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Liên kiều, Ngưu bàng... Happy Xoang giúp làm giảm các triệu chứng bệnh xoang mũi, giúp giảm viêm, thông mũi, giảm ngứa và tiết nước mũi, cải thiện tình trạng đau nhức vùng xoang trong các trường hợp bị xoang mũi dị ứng.

Sản phẩm dùng hỗ trợ cho các trường hợp:

- Viêm xoang cấp và mãn tính với các triệu chứng như đau nhức các vùng xoang mũi, chảy nước mũi, ngứa mũi, nghẹt mũi.

- Viêm mũi dị ứng, mũi dễ kích thích khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, không khí lạnh hoặc khi thay đổi thời tiết gây ngứa mũi, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, nghẹt mũi.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: 1900 6033 hoặc truy cập website: http://happyxoang.com

Nhà sản xuất: Công ty TNHH MTV Hoa Thiên Phú Bình Dương.

Nhà phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú.

Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

Giấy XNNDQC số: 9/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là Thu*c và không có chức năng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tri-viem-xoang-phai-dung-cach-13643.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Cho tôi hỏi: đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu tại viện Tai mũi họng TW như thế nào? Khám vào các ngày nào? Có khám dịch vụ cho trẻ em dưới 6 tuổi không? số điện thoại đăng ký khám dịch vụ? Cảm ơn Mangyte! (Tuấn Doanh - Hà Nam)
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Trong số các vị Thuốc thường dùng trị xoang mũi, có một vị Thuốc khá đặc biệt: thân quả bao bọc bởi một lớp gai mềm - đó là vị Thuốc ké đầu ngựa, rất được trọng dụng trong các bài Thuốc trị viêm xoang mũi.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY