Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Xét nghiệm viêm xoang cần làm những gì?

Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
Chào em,

Nếu em muốn kiểm tra xem có bị viêm xoang hay không thì chỉ cần nội soi và chụp phim xoang kiểm tra, chi phí khoảng 200 ngàn đồng, trong trường hợp viêm xoang nặng hay có bệnh khác thì cần phải chụp CT-Scan giá khoảng 700 ngàn đồng.

Mangyte cũng gợi ý bạn một vài biện pháp phòng viêm xoang:

- Khi tiếp xúc môi trường khói bụi hoặc đi trên đường nên mang khẩu trang y tế

- Khi sổ mũi kéo dài trên 3 ngày, có màu vàng hoặc màu xanh thì nên đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay.

- Vệ sinh mũi bằng cách dùng dung dịch nước muối S*nh l* đẳng trương hoặc ưu trương dạng xịt hoặc dạng nhỏ, bán nhiều trên thị trường. Dung dịch nước muối ưu trương hiệu quả trong những trường hợp bị nghẹt mũi. Dung dịch đẳng trương hiệu quả trong làm loãng dịch tiết trong mũi và bệnh nhân có thể xì mũi dễ dàng.Có thể sử dụng lâu dài, không có tác dụng phụ, dùng 1 ngày 2-3 lần, rất tốt cho niêm mạc mũi.

- Phải biết xịt mũi đúng cách, dùng một ngón tay bịt một bên mũi rồi xì ra nhẹ nhàng. Nếu mũi đặc phải nhỏ hoặc xịt bằng nước muối S*nh l* để làm dịch loãng ra. Xì mũi đúng cách là phương pháp rất hiệu quả để diều trị viêm xoang.

- Sau khi đi bơi xong cần chú ý vệ sinh mũi sạch sẽ.

- Sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải, thông thường nên để trên 25 độ C, thích hợp với vùng niêm mạc mũi họng.

Bạn đến bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng để các bác sĩ khám và làm xét nghiệm cũng như hướng dẫn cách điều trị tốt nhất.

Một vài BV bạn có thể tham khảo để đi khám:

BV Tai Mũi Họng TP.HCM
Khoa Mũi Xoang
155B Trần Quốc Thảo, P.9, Q.3, TP.HCM
ĐT: 08.3931.7381

BV Đại học Y dược TPHCM
Khoa Tai - Mũi - Họng
215 Hồng Bàng, P 11, Q. 5, TP. HCM
ĐT: 08.3855.4269

BV Chợ Rẫy
Khoa Tai - Mũi - Họng
201B Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5, TP.HCM
ĐT: 08.3855.4137 - 08.3855.4138 - 08.3856.3534
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xet-nghiem-viem-xoang-can-lam-nhung-gi-1347.html)

Chủ đề liên quan:

viêm xoang xét nghiệm viêm xoang

Tin cùng nội dung

  • Khí hậu nóng ẩm cộng với môi trường ô nhiễm là nguyên nhân của viêm xoang mà khởi nguồn là bệnh viêm mũi.
  • Nếu không biết cách nhận biết các triệu chứng bệnh viêm xoang trở nặng để điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.
  • Khi điều trị viêm xoang, biết cách ăn uống sẽ giúp thu ngắn liệu trình điều trị và giới hạn phản ứng phụ của dược phẩm.
  • Trẻ em cũng có thể bị viêm xoang do vi khuẩn, virut, vi sinh vật... Nếu không được điều trị, viêm xoang có thể gây những biến chứng nặng nề.
  • Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người mắc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng lại phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY