Tai , Mũi , Họng hôm nay

Một số lưu ý khi bị viêm xoang

Khí hậu nóng ẩm cộng với môi trường ô nhiễm là nguyên nhân của viêm xoang mà khởi nguồn là bệnh viêm mũi.
Khi bị viêm xoang, phần lớn trường hợp là viêm đa xoang, tức viêm nhiều xoang cùng lúc. Triệu chứng Các triệu chứng mà người bị viêm xoang thường gặp là: sốt nhẹ, ngạt mũi, chảy mũi kéo dài, mũi xanh hoặc vàng, đôi khi có lẫn máu, mủ chảy xuống họng khi nằm hoặc có cảm giác vướng ở vòm, hay phải khịt khạc. Ngoài ra, người bệnh còn hay cảm thấy nhức đầu vùng trán, quanh hốc mắt, vùng sau gáy và có thể có cảm giác mờ mắt. Cảm giác đau nhức xuất hiện thành từng cơn hoặc liên tục. Người bị viêm xoang cần lưu ý: Không ăn các thực phẩm có thể gây dị ứng. Tránh các yếu tố kích thích như: thời tiết quá lạnh, ấm, không hút Thu*c lá. Tránh môi trường ô nhiễm độc hại, khói bụi, hóa chất. Khi đi ra đường, cần đeo khẩu trang. Hạn chế đi bơi khi đang trong giai đoạn viêm nhiễm. Giải quyết các bất thường ở vùng mũi họng (vẹo lệch vách ngăn, polyp mũi, viêm amidan, VA). Chữa các bệnh toàn thân, tập luyện thể dục thể thao nâng cao thể trạng... Viêm xoang cấp có thể gây ra các biến chứng ổ mắt (viêm tấy ổ mắt, áp-xe ổ mắt), biến chứng nội sọ (viêm màng não, áp-xe não) và viêm họng mãn, viêm tắc vòi nhĩ, viêm tai giữa, viêm thanh khí phế quản, rối loạn tiêu hóa kéo dài. Vì vậy nếu có điều kiện, chuyển đến sống ở vùng có khí hậu ôn hòa, khô ráo, môi trường sống trong lành, ít bị ô nhiễm... có thể giúp bệnh ổn định. Mangyte.vn
Theo Phụ nữ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mot-so-luu-y-khi-bi-viem-xoang-4331.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh viêm xoang viêm xoang

Tin cùng nội dung

  • Nếu không biết cách nhận biết các triệu chứng bệnh viêm xoang trở nặng để điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.
  • Khi điều trị viêm xoang, biết cách ăn uống sẽ giúp thu ngắn liệu trình điều trị và giới hạn phản ứng phụ của dược phẩm.
  • Trẻ em cũng có thể bị viêm xoang do vi khuẩn, virut, vi sinh vật... Nếu không được điều trị, viêm xoang có thể gây những biến chứng nặng nề.
  • Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người mắc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng lại phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY