Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chiếc răng mọc ngược vào hốc mũi

Đồng Nai-Cô gái 24 tuổi nhiều năm đau đầu, mới đây được bác sĩ khám phát hiện có dị vật lung lay được trong hốc mũi.

Ngày 5/10, bác sĩ bệnh viện quốc tế hoàn mỹ đồng nai cho biết bệnh nhân bị đau đầu từ vùng thái dương sang trán, trước đây nghĩ đau do thiếu máu não nên ở nhà uống thuốc giảm đau và thuốc bổ não, không đi khám. lần này đau nhiều, cho là viêm xoang nên cô đến bệnh viện quốc tế hoàn mỹ đồng nai khám.

Kết quả chụp ct cho thấy dị vật trong hốc mũi phải của bệnh nhân. bác sĩ đã nội soi hút sạch rất nhiều mủ ở mũi và kẹp gắp ra dị vật là một chiếc răng dài khoảng 2 cm. hai tuần sau khi gắp chiếc răng, bệnh nhân tái khám sức khỏe ổn định, tình trạng đau đầu chấm dứt hẳn.

Chiếc răng được gắp ra khỏi hốc mũi. Ảnh: Thái Hà

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Yến (khoa Tai Mũi Họng), đây là trường hợp hy hữu bởi chiếc răng mọc ngược trong hốc mũi, người bệnh có nguy cơ hình thành nang xương hàm trên dẫn đến tiêu xương hàm không thể hồi phục.

Bác sĩ Yến cảnh báo khi có những dấu hiệu bất thường như đau đầu, nhức nửa mặt, chảy mũi có mùi hôi... nên đến bác sĩ khám để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

Phước Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chiec-rang-moc-nguoc-vao-hoc-mui-4525222.html)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu kinh niên là chứng bệnh thường gặp với các nhân viên văn phòng, đôi khi tạo áp lực cho bạn và khiến bạn mất tập trung.
  • Nếu hiểu rõ những yếu tố khiến mình bị đau đầu, bạn có thể ngăn chặn trước khi nó xảy ra.
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY