Tai , Mũi , Họng hôm nay

Khắc phục những khó chịu của bệnh viêm mũi, viêm xoang

Đến những tháng giao mùa hoặc khi thời tiết chuyển lạnh, người mắc bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng lại phải chịu đựng những triệu chứng khó chịu.
Người bệnh rất nhạy cảm với sự thay đổi thời tiết hoặc nhiệt độ cơ thể. Sáng mới ngủ dậy, khi bị cảm lạnh…người bệnh có thể hắt hơi, sổ mũi liên tục. Triệu chứng này lặp lại nhiều lầu trong thời gian dài, khiến người bệnh mệt mỏi, nhức đầu, đau rát vùng mũi…gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, làm việc. Triệu chứng nặng hơn là nghẹt mũi. Nghẹt mũi gây khó thở, giảm Oxy, đặc biệt Oxy cung cấp cho não dẫn đến đau đầu, mất tập trung, suy giảm trí nhớ…Người bệnh phải thở bằng miệng, gây khô miệng, ngứa họng… Người bệnh thường tự ý sử dụng các Thu*c chống dị ứng, nhỏ Thu*c để làm giảm chảy mũi, nghẹt mũi. Nhưng các Thu*c này chỉ chữa triệu chứng, không được khuyến cáo dùng lâu dài do có nhiều tác dụng phụ, nhất là gây lệ thuộc Thu*c, dẫn tới bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Do vậy, người bệnh cần có phương pháp điều trị tích cực, an toàn, lâu dài thích hợp với tính chất dai dẳng của bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng. Kết quả nghiên cứu và thực tế điều trị cho thấy lợi ích của việc sử dụng dung dịch xịt mũi nước biển đối với bệnh nhân bị viêm mũi, viêm xoang dị ứng: làm sạch các hốc mũi, hốc xoang, loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn...giúp tăng khả năng tiếp xúc của Thu*c với niêm mạc mũi xoang. Nhờ vậy tăng hiệu quả điều trị của các Thu*c này. Ngoài ra, trong thành phần nước muối biển có chứa các chất khoáng vi lượng (K, Mg, Mn, Ca, Fl, I…) giúp tăng tính kháng viêm, kháng dị ứng của niêm mạc mũi xoang. Đồng thời, chống được tình trạng khô mũi, ngứa mũi… Sử dụng dung dịch xịt mũi nước biển hằng ngày sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh viêm mũi, viêm xoang dị ứng và phòng bệnh tái phát. Người bệnh có thể tham khảo sản phẩm Dung dịch xịt mũi Biển Xanh (Công ty dược Hoa Linh) với thành phần nước biển tự nhiên thích hợp cho mọi đối tượng, kể cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú. Mangyte.vn
Theo Gia đình & xã hội
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khac-phuc-nhung-kho-chiu-cua-benh-viem-mui-viem-xoang-4315.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh viêm mũi viêm xoang

Tin cùng nội dung

  • Khí hậu nóng ẩm cộng với môi trường ô nhiễm là nguyên nhân của viêm xoang mà khởi nguồn là bệnh viêm mũi.
  • Nếu không biết cách nhận biết các triệu chứng bệnh viêm xoang trở nặng để điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng.
  • Khi điều trị viêm xoang, biết cách ăn uống sẽ giúp thu ngắn liệu trình điều trị và giới hạn phản ứng phụ của dược phẩm.
  • Trẻ em cũng có thể bị viêm xoang do vi khuẩn, virut, vi sinh vật... Nếu không được điều trị, viêm xoang có thể gây những biến chứng nặng nề.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, tái đi tái lại nhiều lần có thể điều trị bằng cách sử dụng các vị Thu*c thảo dược như thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phong phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể,
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY