Khoa học hôm nay

Miền Bắc dịu mát suốt kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(HNMO) - Hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ sắp tới, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc và Bắc miền Trung mưa rào và dông; thời tiết mát. Ba ngày còn lại của kỳ nghỉ lễ, miền Bắc phổ biến đêm không mưa, ngày nắng. Sang tháng 5, Hà Nội ảnh hưởng 1-2 đợt không khí lạnh, 2 đợt nắng nóng.

(HNMO) - Hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ sắp tới, Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc và Bắc miền Trung mưa rào và dông; thời tiết mát. Ba ngày còn lại của kỳ nghỉ lễ, miền Bắc phổ biến đêm không mưa, ngày nắng. Sang tháng 5, Hà Nội ảnh hưởng 1-2 đợt không khí lạnh, 2 đợt nắng nóng.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên đêm nay (25-4), hà nội có lúc mưa, mưa rào nhẹ; ngày mai (26-4) mưa vài nơi; gió đông bắc mạnh cấp 2-3; thời tiết lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía bắc và phía tây thành phố 19-21 độ c, khu vực trung tâm và phía nam 20-22 độ c.

Các nơi còn lại thuộc phía Đông Bắc Bộ, từ đêm 25 đến ngày 26-4, thời tiết chuyển lạnh, vùng núi phía Bắc chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Về thời tiết dịp nghỉ lễ sắp tới, ngày 29 và 30-4 (tức mùng 10 và 11 tháng Ba), Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to; thời tiết mát, nhiệt độ dao động 21-27 độ C. Từ ngày 1 đến 3-5, thành phố Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng, ít có khả năng xảy ra nắng nóng; nhiệt độ tăng từ 31 đến 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố còn lại của miền bắc ngày 29-4 mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to; ngày 30-4 mưa rào và dông rải rác. từ ngày 1 đến 3-5, miền bắc mưa vài nơi về chiều tối và đêm, nắng về trưa và chiều; riêng phía tây bắc bộ xảy ra nắng nóng cục bộ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, ngày 29 và 30-4, mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ít mưa, ngày nắng. Từ ngày 1 đến 3-5, các tỉnh, thành phố miền Trung mưa rào và dông vài nơi về chiều tối và đêm, nắng từ sáng đến chiều; riêng vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, ngày 2 và 3-5, xảy ra nắng nóng…

Nhận định về thời tiết trong tháng 5 tới đây, trưởng phòng dự báo khí tượng thủy văn (đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ) đinh hữu dương cho biết, thành phố hà nội có thể ảnh hưởng 1-2 đợt không khí lạnh. tuy nhiên, do cuối mùa, cường độ yếu nên không khí lạnh chỉ gây ra mưa dông, nhiệt độ giảm nhẹ.

Trong tháng 5, hà nội xuất hiện 2 đợt nắng nóng khiến nhiệt độ tháng cao hơn cùng kỳ trung bình nhiều năm. đáng chú ý, tổng lượng mưa tháng 5 tại hà nội tiếp tục ở mức thấp hơn so với cùng kỳ trung bình nhiều năm. các ao hồ, sông nội địa của hà nội tiếp tục cạn kiệt, ảnh hưởng đến hoạt động cấp nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1062447/mien-bac-diu-mat-suot-ky-nghi-le-30-4-va-1-5)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY