Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mùa Vu Lan, du khách tìm về Fansipan Sa Pa bái Phật, cầu an

(Tổ Quốc) - Tọa lạc nơi đỉnh thiêng hội tụ linh khí đất trời, cứ đến Rằm tháng Bảy hằng năm, quần thể tâm linh Fansipan lại trở thành điểm đến của Phật tử bốn phương trong hành trình tìm về bái Phật, cầu an, thành tâm báo hiếu trong mùa Vu Lan.

Mùa Vu Lan năm nay đến đúng thời điểm Việt Nam đang chịu ảnh hưởng từ làn sóng thứ hai của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, Sa Pa hiện vẫn đang được coi là điểm đến an toàn chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

Mùa Vu Lan , du khách tìm về Fansipan Sa Pa bái Phật, cầu an - Ảnh 1.

Mùa Vu Lan , du khách tìm về Fansipan Sa Pa bái Phật, cầu an - Ảnh 6.

Một mùa Vu Lan nữa đã lại về trên đỉnh Fansipan. Được đặt chân đến nơi mạch nguồn linh khí của dân tộc để thành kính dâng hương, tận tâm báo hiếu quả là một hành trình tuyệt diệu và thiêng liêng dành cho mọi người con đất Việt.

Quang Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/mua-vu-lan-du-khach-tim-ve-fansipan-sa-pa-bai-phat-cau-an-222020288200364.htm)

Tin cùng nội dung

  • Do đó, việc cầu an nếu có tâm thành, có sự tin tưởng thì ngoài sự gia hộ của chư Phật chư Bồ tát, người thọ trì sẽ có kết quả cụ thể. Đó cũng là một trong những lối tu mà Phật dạy là TÍN, HẠNH, NGUYỆN.
  • Nghiệp của bà Thanh Đề, mẹ ngài Mục Kiền Liên là nghiệp gì? Bỏn xẻn là một phần nhỏ, lớn hơn là lòng hiểm ác. Từ nghiệp hiểm ác bỏn sẻn mà đọa vào kiếp ngạ quỷ, làm quỷ đói. Đã đọa rồi thì phải chịu quả, dù con mình có thần thông cũng không cứu được.
  • (MangYTe) - Dinh Vạn Thủy Tú là một trong những vạn cổ kính bậc nhất của nghề biển tại Bình Thuận, dinh tọa lạc tại đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết.
  • Theo Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo VN lý giải về việc đốt vàng mã và cúng sao giải hạn đã nhấn mạnh, cầu an mà sống không tốt thì sẽ khó an, lễ nhiều hay ít cốt ở cái tâm.
  • (MangYTe) Thảm trước cửa chính tưởng chừng chỉ là 1 vật nhỏ bé, bình thường song lại rất quan trọng trong phong thủy mặt tiền. Tấm thảm tốt sẽ giúp gia chủ được bình an, thịnh vượng.
  • MangYTe - Khác hẳn sự đông đúc như mọi năm, Đại lễ cầu an năm nay tại chùa Phúc Khánh (Hà Nội) rất thưa thớt người đến đăng ký.
  • Tục lễ chùa cầu an ngày đầu năm được xem là nét văn hóa tâm linh đối với người dân các tỉnh miền Tây nói riêng và cả nước nói chung. Phong tục này đã ăn sâu vào tâm thức của người dân và nó đã trở thành bản sắc văn hóa, là món ăn tinh thần không thể thiếu của người Việt Nam trong ngày đầu xuân mới. Với người dân, lễ chùa cầu an ngày đầu năm sẽ mang lại cho họ sự tự tin, tiếp thêm động lực để làm việc và mong muốn mọi điều may mắn, hanh thông.
  • Vào ngày rằm tháng 7, cũng là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, nhiều ngôi chùa ở Hà Nội từ sáng sớm đã đón hàng nghìn gia đình đến làm lễ cầu an. Trong khi đó, ở TP HCM, người dân cũng đổ về các ngôi chùa để thả hoa đăng cầu chúc cho cha mẹ nhiều sức khỏe.
  • Một buổi chiều nào đó khi chạy về nhà thăm ba mẹ, bạn nghe mẹ buột miệng kể: “Bữa trước ba con vô nhà tắm trượt chân té, làm mẹ hết hồn!”. “Vậy sao ba mẹ không gọi điện báo con biết?”. “Con bận rộn đi làm cả ngày. Về nhà con còn phải lo cho hai đứa nhỏ nữa. Ba mẹ tự lo được, không sao!”. Có khi nào bạn giật mình, nhận ra câu chuyện ấy… quen quen?
  • (MangYTe) - Hiếu kính với người sinh ra và nuôi dưỡng mình là “đặc ân”to lớn mà tạo hóa ban tặng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những ai may mắn còn cha mẹ. Mỗi mùa Vu Lan về là dịp để con cái bày tỏ lòng tri ân và hiếu hạnh của mình đến đấng sinh thành. Không cần đến những món quà xa xỉ, những vật chất lớn lao, hãy dành tặng cha mẹ một món quà sức khỏe…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY