Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Mùi thuốc lá ám trên quần áo giặt thế nào cũng không hết – Hãy thử ngay mẹo sau!

Thuốc lá thì hại sức khỏe mà mùi thuốc thì gây khó chịu cho người khác, thậm chí bám lên cả quần áo, đồ dùng trong nhà không thể giặt sạch. Để loại bỏ mùi thuốc lá, chị em hãy thử mẹo này trước khi giặt quần áo, đảm bảo hết mùi, thơm tho như mới.

Cách 1: Dùng giấm táo

Hãy dùng giấm táo để khử mùi thuốc lá bám trên quần áo (bạn có thể dễ dàng mua ở chợ hoặc siêu thị). Đừng quá lo lắng về mùi giấm còn vương vấn trên quần áo, vì chúng rất dễ bay mùi sau khi được phơi khô.

Hướng dẫn:

- Dùng 1 chén hoặc 1/2 chén giấm, pha vào chậu nước khoảng 5 lít.

- Ngâm quần áo vào chậu, khoảng 15 phút.

- Xả nước và giặt theo quy trình bình thường, phơi dưới nắng để quần áo không bị ẩm.

Cách 2: Dùng baking soda

Nếu cách trên bạn dùng giấm táo, thì cách 2 này bạn dùng thử bột baking soda cũng có hiệu quả tương tự. Bột baking soda nên dùng lượng vừa phải để loại bỏ mùi vì bột còn có tác dụng tẩy trắng, không tốt cho quần áo màu.

Hướng dẫn:

- Dùng 2 muỗng canh bột baking soda, cho vào chậu nước 6-7 lít. Tùy theo số lượng quần áo mà bạn cân chỉnh lượng bột baking soda vừa phải.

- Ngâm quần áo khoảng 5-7 phút.

- Giặt quần áo với nước ấm, vì nước ấm sẽ có tác dụng tốt hơn trong việc đánh bay mùi thuốc lá.

Cách 3: Tận dụng máy giặt

Bạn không sử dụng 2 cách giặt thủ công trên, thì hãy tận dụng một số chế độ tiện ích của các dòng máy giặt đời mới để loại bỏ mùi thuốc lá bám trên quần áo.

- Với chế độ sấy khô:Việc khử mùi thuốc lá trở nên dễ dàng hơn. Hệ thống phun sương hơi nước nóng sẽ đánh bật các tàn thuốc lá và những vi khuẩn gây mùi còn bám trên quần áo.

- Với chế độ giặt hơi nước: Nếu sử dụng máy giặt lồng ngang thì bạn chọn chế độ giặt hơi nước cũng có chức năng phun sương nước nóng. Vì có tác dụng tương tự như trên.

Cách 4: Sử dụng máy sấy

Sử dụng máy sấy khô nếu có thể, đây cũng là cách khử mùi thuốc lá trên quần áo khá hiệu quả. Hơi nóng sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi, cũng như đánh tan các tàn thuốc li ti còn dính lại trên quần áo.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/mui-thuoc-la-am-tren-quan-ao-giat-the-nao-cung-khong-het-hay-thu-ngay-meo-sau-26510/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY