Dinh dưỡng hôm nay

Muốn có làn da đẹp và vẻ ngoài khỏe khoắn rạng rỡ, hãy bổ sung ngay thực phẩm giàu axit béo omega 3 vào chế độ ăn uống hàng ngày

Cùng với một chế độ chăm sóc da lành mạnh, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và rạng rỡ.

Một số chất dinh dưỡng có thể kết hợp với nhau để giữ cho làn da của bạn đẹp nhất và một trong số chúng là axit béo omega-3. Đây là một loại chất béo cần thiết cho một số chức năng trong cơ thể.

Những lợi ích của axit béo omega-3 đối với daxml:namespace prefix="o" />

Axit béo omega-3 giúp duy trì sức khỏe đường ruột, do đó góp phần làm cho làn da của bạn mịn màng và tươi sáng. Chúng có khả năng bảo vệ chống lại các tia cực tím có hại của ánh nắng mặt trời, điều chỉnh sản xuất dầu của da, ngăn ngừa mụn và giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Axit béo omega-3 có tác dụng giúp cải thiện độ ẩm của da, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và giữ ẩm

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng axit béo omega-3 có tác dụng giúp cải thiện độ ẩm của da, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và giữ ẩm. Điều này giúp làm mềm làn da bị khô và thô ráp, bảo vệ da khỏi các chất kích ứng và rối loạn da như viêm da dị ứng hay bệnh vẩy nến.

Một số loại thực phẩm giàu axit béo omega-3

Mặc dù axit béo omega-3 rất cần thiết cho nhiều chức năng trong cơ thể. Tuy nhiên cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra chất béo omega-3. Chúng được bổ sung thông qua một số loại thực phẩm.

Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 bạn nên có trong chế độ ăn hàng ngày giúp tăng cường lợi ích cho da:

Ăn cá béo: Các loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá tuyết và cá cơm là những nguồn giàu axit béo omega-3. Bạn cũng có thể bổ sung dầu cá có chứa hai loại axit omega-3 là axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA). Nhưng hãy luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào.

Các loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá tuyết và cá cơm là những nguồn giàu axit béo omega-3

Hạt lanh: Hạt lanh là một nguồn giàu axit béo omega-3 có nguồn gốc thực vật tuyệt vời. Những hạt nhỏ màu nâu này thường được nghiền, xay hoặc dùng để làm dầu. Một thìa hạt lanh xay chứa khoảng 1,8 gam omega-3 và một thìa (10,3 gam) hạt lanh nguyên hạt có thể cung cấp cho bạn 2,3 gam omega-3. Bên cạnh đó, hạt lanh cũng chứa nhiều chất xơ, magiê và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Hạt chia: Hạt Chia chứa nhiều axit omega-3 hơn hạt lanh. Một khẩu phần khoảng 28gam hạt chia có thể cung cấp cho bạn 5 gam omega-3. Thêm vào đó, bạn không cần phải xay hạt Chia. Hạt Chia cũng là một nguồn thực vật tuyệt vời cung cấp protein, chất xơ, mangan, selen và magiê.

Đậu nành: Đối với những người không ăn cá, đậu nành là một nguồn cung cấp chất béo omega-3 dồi dào khác. Chúng cũng giàu các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm riboflavin, folate, vitamin K, magiê và kali. Bạn có thể nhận được 670 mg axit omega-3 trong 1/2 cốc (khoảng 47 gram) đậu nành rang khô.

Quả óc chó: Một khẩu phần 28 gam quả óc chó chứa 2,5 gram axit omega-3. Chúng cũng chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng như đồng, mangan và vitamin E.

Axit béo omega-3 rất quan trọng đối với sức sức khỏe tổng thể cũng như giúp bạn có làn da đẹp. Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên chọn những thực phẩm có chứa axit béo omega-3 để đảm bảo bổ sung đủ cho cơ thể.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/muon-co-lan-da-dep-va-ve-ngoai-khoe-khoan-rang-ro-hay-bo-sung-ngay-thuc-pham-giau-axit-beo-omega-3-vao-che-do-an-uong-hang-ngay-30297/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY