Dinh dưỡng hôm nay

Muốn có làn da trẻ trung khỏe mạnh, hãy bổ sung ngay các loại thực phẩm giàu vitamin E này

Vitamin E là loại vitamin tan trong chất béo. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi tác hại của khói thuốc lá, ô nhiễm không khí và tia cực tím từ mặt trời.

Vitamin E không chỉ giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do do tia UV gây ra cho da mà còn cung cấp lợi ích chống viêm giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, vitamin E, còn được gọi là alpha-tocopherol, cũng hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Người lớn được khuyến nghị dùng một lượng vitamin E mỗi ngày là 15 miligam.

Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin E giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

1. Hạt hướng dương: 7,4 mg, 49% DVxml:namespace prefix="o" />

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E là một thói quen tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho da. Chỉ một khẩu phần 28 gam hạt hướng dương có chứa 49% giá trị hàng ngày (DV) vitamin E.

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E là một thói quen tuyệt vời để tăng cường sức khỏe cho da khỏe mạnh - (Ảnh: Livestrong).

Giống như các loại hạt khác, hạt hướng dương cung cấp protein thực vật, chất xơ và chất béo không bão hòa lành mạnh. Hãy chọn loại có vỏ để làm chậm tốc độ ăn vặt, giúp bạn ăn uống có tinh thần hơn.

2. Hạnh nhân: 7,3 mg, 49% DV

Hạnh nhân cũng là nguồn có hàm lượng vitamin E cao, với 49% DV cho mỗi khẩu phần 28 gam. Hạnh nhân cũng rất no, với 14 gam chất béo lành mạnh và 6 gam protein trong mỗi khẩu phần, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo. Ăn hạnh nhân có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì chúng giúp giảm cholesterol xấu LDL.

3. Quả bơ: 4,2 mg, 28% DV

Bơ là một loại trái cây giàu vitamin E giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Một quả bơ chứa 28% DV cho vitamin E. Quả bơ cũng chứa nhiều chất béo tốt cho tim mạch, chất xơ, vitamin K và kali. Chất béo trong quả bơ cũng sẽ giúp cơ thể hấp thụ vitamin E và K, những chất hòa tan trong chất béo.

4. Rau bina: 3,7 mg, 25% DV

Các loại rau lá xanh khác nhau, bao gồm cả rau bina nấu chín, là những lựa chọn tốt nhất cho vitamin E. Một khẩu phần 1 cốc rau bina cung cấp 25% vitamin E khi nấu chín. Bên cạnh đó, rau bina cũng cung cấp chất xơ, sắt và magiê cho cơ thể.

5. Tôm: 3,7 mg, 25% DV

Tôm, giống như nhiều loài động vật có vỏ, là một loại thực phẩm phổ biến có hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng. Một khẩu phần khoảng 170 gam cung cấp 25% DV cho vitamin E, cùng với 38 gram protein nạc.

Loại hải sản này cũng được biết đến với hàm lượng cao vitamin B12, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì chức năng tế bào khỏe mạnh và cải thiện làn da.

Tôm giàu chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì chức năng tế bào khỏe mạnh và cải thiện làn da - (Ảnh: Livestrong).

6. Ớt chuông đỏ: 3,3 mg, 22% DV

Ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C cao ngất ngưởng với 192%DV trên mỗi khẩu phần ăn 1 cốc, nhưng ớt chuông đỏ nấu chín cũng chứa nhiều vitamin E, với 22% DV mỗi cốc.

7. Bí ngô: 2,6 mg, 18% DV

Bí ngô, một loại quả được yêu thích vào mùa thu, được biết đến với hàm lượng beta-carotene cao, hoặc vitamin A, giúp thị lực khỏe mạnh. Bí ngô cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào giúp tăng cường sức khỏe cho da, với 18% DV trên 1 cốc nấu chín.

Vì vitamin A và E hòa tan trong chất béo, nên hãy nấu bí ngô trong dầu ô liu để đảm bảo cơ thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng của nó.

8. Bông cải xanh: 2,3 mg, 15% DV

Một phần ăn 1 cốc bông cải xanh nấu chín có 15% DV cho vitamin E, cộng với 183% DV cho vitamin K và hơn 100% DV cho vitamin C. Vì vậy, có thể coi bông cải xanh là một siêu thực phẩm cho cơ thể và làn da khỏe mạnh.

9. Dầu ô liu: 1,9 mg, 13% DV

Có một lý do khiến dầu ô liu được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da, nó chứa chất chống oxy hóa vitamin E. Do đó, bạn hãy nấu ăn với dầu ô liu, hoặc dùng để chấm hoặc trộn salad để tăng cường sức khỏe cho da. Một khẩu phần 1 muỗng canh có 13% DV cho vitamin E. Ngoài ra, dầu ô liu cũng là một nguồn chất béo không bão hòa có lợi cho tim, đó là lý do tại sao nó là thành phần phổ biến trong các chế độ ăn uống lành mạnh cho sức khỏe.

Bên cạnh việc thực hiện các quy trình chăm dóc da cẩn thận, bổ sung các loại thực phẩm chứa vitamin E vào chế độ ăn uống hàng ngày là cách dễ dàng để có được làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/muon-co-lan-da-tre-trung-khoe-manh-hay-bo-sung-ngay-cac-loai-thuc-pham-giau-vitamin-e-nay-30769/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY