Dinh dưỡng hôm nay

Muốn giảm cân và kiểm soát cân nặng, uống sữa là một lựa chọn tuyệt vời

Một số nghiên cứu đã được thực hiện để chứng minh lợi ích của sữa ít béo đối với những người đang thực hiện chế độ giảm cân. Kết quả cho thấy tiêu thụ ít nhất ba phần sữa ít béo mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Nhiều người thường nói rằng cắt giảm lượng sữa sẽ giúp bạn giảm cân nhưng các chuyên gia sức khỏe có quan điểm khác về vấn đề này. Họ cho rằng sữa ít béo và không có chất béo, cùng với các sản phẩm từ sữa khác, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin D và protein mà không có quá nhiều chất béo bão hòa hoặc calo dẫn đến tăng cân.

Thực tế, sữa ít béo hỗ trợ tốt cho những người muốn giảm cân và kiểm soát vóc dáng. Dưới đây là những lợi ích của việc uống sữa giúp giảm cân mà bạn nên biết:

1. Uống sữa ít béo giúp no lâu hơnxml:namespace prefix="o" />

Các chuyên gia sức khỏe nói rằng sữa tách béo có ít calo hơn và cũng khiến bạn no lâu hơn so với các loại đồ uống khác như soda, trà và nước tăng lực.

Các chuyên gia sức khỏe nói rằng sữa tách béo có ít calo hơn và cũng khiến bạn no lâu hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân - (Ảnh: Freepik).

Do hàm lượng protein cao, uống sữa mang lại cho bạn cảm giác no lâu hơn và có xu hướng ăn ít hơn. Điều này cuối cùng dẫn đến hạn chế tiêu thụ đồ ăn có nhiều calo giúp giảm cân.

2. Uống sữa cải thiện khả năng tập luyện

Sữa thực sự có tác dụng giúp tăng cường nỗ lực tập luyện vì nó thay đổi thành phần cơ thể.

Theo các nhà nghiên cứu, tiêu thụ sữa thay vì các loại nước tăng lực khác ngay sau khi tập thể dục sẽ giúp phát triển khối lượng cơ nhiều hơn, giảm khối lượng chất béo và tăng cường sức mạnh cho các hoạt động khác nhau.

3. Sữa có chứa ít calo

Khi bạn đang trong hành trình giảm cân, điều quan trọng là phải tạo ra sự thâm hụt calo. Đây là trạng thái khi cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào mỗi ngày. Có một số loại sữa được khuyên dùng trong quá trình giảm cân vì chúng giúp giữ lượng calo nạp vào ở mức thấp.

Có một số loại sữa được khuyên dùng trong quá trình giảm cân vì chúng giúp giữ lượng calo nạp vào ở mức thấp - (Ảnh: Freepik).

Nếu bạn đang chọn sữa từ động vật, hãy đảm bảo sử dụng sữa không béo vì sữa không béo chỉ có 83 calo mỗi cốc, trong khi đó một cốc sữa nguyên kem có 150 calo.

Ngoài ra, nếu bạn muốn uống một loại sữa khác thay thế, chẳng hạn như sữa đậu nành, thì hãy đảm bảo nó không có đường. Các loại sữa này cũng hỗ trợ giảm cân vì chúng có chứa hàm lượng cao protein giúp no lâu.

Cho dù bạn chọn loại sữa nào để hỗ trợ quá trình giảm cân, hãy đảm bảo uống có chừng mực và phải kiểm soát khẩu phần ăn. Cùng với việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và chế độ tập luyện đều đặn, bạn cũng cần phải lưu ý rằng không nên thay thế nước bằng bất kỳ thức uống nào khác để cung cấp nước cho cơ thể. Nước là thứ tốt nhất để cung cấp đủ lượng chất lỏng cho cơ thể hoạt động cũng như hỗ trợ giảm cân và tốt cho sức khỏe tổng thể.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/muon-giam-can-va-kiem-soat-can-nang-uong-sua-la-mot-lua-chon-tuyet-voi-30914/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY