Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn sống lâu, hãy thực hiện 4 hoạt động giúp trường thọ này

Tập thể dục là một hành vi lành mạnh được công nhận, trong xã hội ngày nay, việc tăng cường vận động luôn được chú trọng. Lợi ích của việc tập thể dục đối với các nhóm người khác nhau cũng sẽ khác nhau.

Bạn có thể tập thể dục một cách có mục tiêu tùy theo tình hình cá nhân của mình và bạn cũng có thể tập thể dục kết hợp.

Thường xuyên tập một số bài tập thể dục cũng giúp kéo dài tuổi thọ, chưa kể, có một số bài tập đã được công nhận là môn thể thao trường thọ và nhiều người đã kiên trì áp dụng nó trong một thời gian dài.

Nếu bạn có thể kiên trì, sẽ không mất nhiều thời gian để cơ thể bạn dần dần gặt hái được thành quả.

1. Chống đẩy

Chống đẩy là bài tập nam giới làm thường xuyên hơn. Hầu hết nam giới tập chống đẩy để rèn luyện cơ bắp và giữ dáng. Tất nhiên, một số người tập vì sức khỏe.

Thói quen chống đẩy về cơ bản được thực hiện trong bất kỳ thời gian nào và taaij bất kỳ đâu. Kiên trì chống đẩy mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích cho cơ thể và giúp cải thiện chức năng tim phổi.

Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng chống đẩy giúp dự đoán nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu này là kết quả của quá trình theo dõi 10 năm tại Đại học Harvard cho thấy những người đàn ông chống đẩy hơn 40 lần một lúcthấp hơn đáng kể so với nam giới không thực hiện đủ hoặc không chống đẩy.

2. Đi xe đạp

Trước đây, xe đạp là phương tiện đi lại tốt, cùng với sự phát triển của thời đại, xe đạp dần bị loại bỏ. Giờ đây, chỉ còn rất ít người kiên trì đạp xe đi làm hàng ngày.

Nhưng đạp xe có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu có thể đạp xe 3-5 ngày trong tuần, nó sẽ giúp rèn luyện cơ thể, ngăn ngừa một số bệnh và kéo dài tuổi thọ.

3. Bơi

Môn thể thao bơi lội không chỉ được công nhận là môn thể thao trường thọ mà còn được khuyến khích là môn thể thao chống ung thư. Những lợi ích bao gồm giảm cân, tăng cường chức năng tim phổi và giúp điều chỉnh cảm xúc tiêu cực.

Đối với một số bệnh nhân ung thư, sau khi thường xuyên đi bơi, khả năng miễn dịch của họ đã được cải thiện. Điều này cũng góp phần nhất định trong việc chống lại bệnh ung thư, thậm chí có người còn kéo dài thời gian sống sót nhờ thói quen đi bơi.

Tuy nhiên, dù bơi giỏi đến đâu thì một số người cũng không nên thử, dễ mắc bệnh ngoài da, bệnh tim, suy nhược cơ thể, phổi và hô hấp.

4. Nấu ăn

Nấu ăn thực sự là một cách để tăng cường hoạt động, hơn nữa, một số người có thể tận hưởng niềm vui nấu nướng. Đặc biệt khi nhìn người khác thích ăn món ăn của mình, họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn và sẽ cải thiện sự tự tin. Đây cũng là một cách tốt có tác động nhất định đến tuổi thọ.

Ngoài ra, chức năng não của những người thích nấu ăn cũng được cải thiện, đặc biệt là chức năng nhận thức, và khả năng phối hợp thể chất cũng được rèn luyện.

Đừng coi thường việc nấu nướng, lượng vận động thực sự khá lớn, sự phối hợp của tay chân đã được luyện tập, và trí não cũng đang được luyện tập.

Hơn nữa, người ta cũng thấy rằng những người yêu thích nấu nướng có thói quen sinh hoạt và ăn uống tương đối tốt có lợi cho kéo dài tuổi thọ.

Ngoài những hoạt động giúp tăng cường tuổi thọ, một đặc điểm chung của những người sống thọ là luôn vui vẻ lạc quan. Đặc điểm này dễ nhận thấy ở rất nhiều người tuổi 100. Từ trẻ đến già họ luôn giữ được thái độ lạc quan, có thể nhanh chóng điều chỉnh khi mọi việc diễn ra không như ý muốn, không để những cảm xúc không tốt, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mình.

Có nhiều cách để tiến gần đến tuổi thọ nhưng thực sự phải kiên trì thực hiện. Thực hiện những hoạt động này như một thói quen sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm:

4 thói quen xấu hàng ngày làm tăng khả năng loãng xương một cách thầm lặng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/muon-song-lau-hay-thuc-hien-4-hoat-dong-giup-truong-tho-nay-34917/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY