Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

MXH lan truyền thông tin 500 người chui rào trốn viện: BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận nói gì?

Ngày 2/7, trên MXH lan truyền bức ảnh kèm thông tin 500 bệnh nhân và người nhà tự ý chui qua rào để trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Từ đó nhiều người lo lắng người dân trong khu vực nguy cơ dịch bệnh cũng “vượt rào”.

Trao đổi với infonet, bs vũ cao thiện – trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận cho biết, thông tin 500 người chui lỗ rào ra khỏi bệnh viện không đúng. thực tế chỉ có 2 người chui qua khe tường để ra ngoài và được chụp ảnh lại rồi đưa lên mạng xã hội.

Ảnh người nhà và bệnh nhân chui qua hàng rào bỏ trốn. (nguồn: MXH)

Theo bs thiện, bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận phải phong toả vì vào tối 23/6, một nữ bác sĩ khoa sản được phát hiện dương tính sars-cov-2. bệnh viện phong tỏa toàn bộ khoa sản và ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ 0h ngày 24/6. hơn 1.500 người kể cả nhân viên y tế "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để thực hiện truy vết, xét nghiệm.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đến 0h ngày 1/7, bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận đã hết thời hạn đóng cửa theo thông báo số 9 nên rạng sáng 1/7, hàng trăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thu xếp đồ đạc, rời phòng điều trị xuống sân bệnh viện yêu cầu xuất viện.

Ban giám đốc và gần như toàn bộ y bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận phải xuống sân động viên, thuyết phục mọi người trở về phòng điều trị và hứa chậm nhất trong trưa 1/7 sẽ giải quyết yêu cầu của bà con.

Tuy nhiên, đến chiều 1/7, cho rằng đã chờ quá lâu, rất nhiều bệnh nhân và người nhà đã tìm mọi cách ra khỏi bệnh viện. Vì vậy mới có cảnh người dân tìm cách chui qua hàng rào.

Thấy có hiện tượng đó, bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận đã nhanh chóng mở cổng để người bệnh và người nhà được về như họ mong muốn.

Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận, đã có khoảng 300 bệnh nhân và 200 người nhà đã về. Những người này đã được xét nghiệm Covid-19 2,3 lần và vào ngày 30/6 đều cho kết quả âm tính.

Để chuẩn bị cho việc người bệnh, người nhà bệnh nhân trở về địa phương, bệnh viện đa khoa tỉnh bình thuận cũng lên sẵn danh sách, địa chỉ nơi ở của từng người. ngay sau khi có hiện tượng họ muốn về, bệnh viện đã nhanh chóng gửi thông tin sang trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bình thuận để có biện pháp phối hợp. ngoài ra, bệnh viện cũng thông báo rõ với họ về các biện pháp phòng chống dịch cũng như quy định cách ly tại nhà 14 ngày.

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận hiện vẫn còn hơn 1.100 người gồm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế. Trong đó, 5 ca dương tính đang nằm cách ly điều trị. Riêng khu vực khoa Sản đang phong tỏa nghiêm ngặt, có 77 người bệnh, 84 thân nhân và 54 trẻ sơ sinh. Các kết quả xét nghiệm số này trong những ngày qua đều âm tính, sức khỏe ổn định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/mxh-lan-truyen-thong-tin-500-nguoi-chui-rao-tron-vien-bv-da-khoa-tinh-binh-thuan-noi-gi-289057.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY