Kinh tế xã hội hôm nay

Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh dừng nhiều hoạt động kinh doanh

(PetroTimes) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh đã tạm dừng nhiều hoạt động kinh doanh, dừng tổ chức đám cưới để tập trung phòng chống dịch...

Tại Nam Định, trong ngày 16/11, địa phương này ghi nhận 73 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 72 trường hợp được phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa, là F1 của các ca bệnh trước đó hoặc trở về từ vùng có dịch. Một trường hợp còn lại được ghi nhận trong cộng đồng, phát hiện qua khám sàng lọc ho, sốt.

Từ ngày 16/11, tỉnh nam định tạm dừng hoạt động của chợ dân sinh và tất cả hoạt động kinh doanh, dịch vụ (trừ việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu là lương thực, thực phẩm, rau quả, thu*c chữa bệnh); tạm dừng việc tổ chức các lễ cưới, các hoạt động, các nghi lễ tôn giáo trên địa bàn xã hải minh, huyện hải hậu trong suốt thời gian phong tỏa cách ly y tế để phòng, chống dịch bệnh covid-19. học sinh các cấp trên địa bàn xã hải minh cũng tạm dừng việc học trực tiếp cho đến khi dỡ bỏ phong tỏa.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân.

Tại bắc ninh, sở y tế tỉnh này cho biết, từ ngày 4/10 đến nay ghi nhận 1.118 ca f0. trong đó, từ 6h ngày 15/11 đến 12h ngày 16/11 ghi nhận 89 ca mắc mới, trong đó 34 ca mắc trong cộng đồng (thành phố bắc ninh và huyện quế võ mỗi địa phương 16 ca, 2 huyện gia bình và yên phong mỗi huyện một ca). toàn tỉnh bắc ninh hiện có 115 ổ dịch, trong đó thành phố bắc ninh 34 ổ, huyện quế võ 31 ổ.

Để phòng chống dịch, từ ngày 17/11 đến 27/11, bắc ninh tạm dừng các hoạt động kinh doanh ăn uống tại thành phố bắc ninh và huyện quế võ để giãn cách, giảm nguy cơ lây lan trong khu dân cư, căn cứ tình hình thực tế sẽ có điều chỉnh hoặc duy trì sau 10 ngày thực hiện. tại thành phố bắc ninh và huyện quế võ dừng hoạt động yoga tập trung, gym, spa…; tạm dừng tổ chức tiệc cưới; người dân 2 địa phương này không ra đường từ 21h đến 4h sáng hôm sau, trừ những trường hợp đặc biệt. toàn tỉnh tạm dừng các hoạt động tập thể hình, yoga, spa cho đến khi có thông báo mới.

Tại thái bình, theo báo cáo nhanh của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố, tính đến 16 giờ ngày 15/11, trên địa bàn thành phố ghi nhận 68 ca mắc covid-19 tại 15 xã, phường, tập trung chủ yếu ở xã phú xuân (26 ca), phường trần lãm (10 ca), xã vũ chính (8 ca)... qua rà soát, truy vết, toàn thành phố ghi nhận 1.226 trường hợp f1, 11.201 trường hợp f2. hiện thành phố đã tổ chức khoanh vùng, cách ly 55 điểm tại 16 phường, xã có ca dương tính với 489 hộ và trên 1.300 nhân khẩu.

Xác định nguy cơ cao bùng phát dịch trên địa bàn, thành phố thái bình đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tạm dừng phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi; các cơ sở kinh doanh được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5k” của bộ y tế, ghi nhật ký khách hàng; nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh...

Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung chỉ đạo các địa phương dồn tổng lực lấy mẫu xét nghiệm, nhanh chóng bóc tách F0; khẩn trương truy vết các trường hợp có nguy cơ trên địa bàn và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho những người từ đủ 12 đến 17 tuổi.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nam-dinh-thai-binh-bac-ninh-dung-nhieu-hoat-dong-kinh-doanh-632959.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Không khí tang thương vẫn bao trùm lên căn nhà nhỏ nhưng nỗi đau đã nguôi ngoai đi phần nào bởi các con đã được mọi người đến chia sẻ, động viên. Trong lần thứ 2 trở về xóm Dinh, thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh thăm lại 3 cháu bé mồ côi bố mẹ, PV ADZ đã tận tay trao số tiền 259.110.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ gia đình.
  • (MangYTe) - Ngay sau khi báo ADZ đưa tin hai vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Phú, (SN 1985) và chị Đặng Thị Lợi (SN 1987) ở thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh bị Tu vong do tại nạn giao thông, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh đã trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ sẻ chia với gia đình, góp phần giúp các cháu ổn định cuộc sống.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa hái xong rau, đang trên đường mang đi bán thì bị xe tải chèn ngang qua người khiến cả hai vợ chồng anh Phú, chị Lợi Ch?t ngay tại chỗ. Càng thảm cảnh hơn khi cả 3 đứa con còn quá nhỏ dại, đứa lớn 7 tuổi bế đứa nhỏ 5 tháng bên cạnh đứa 3 tuổi cứ ngẩn ngơ đứng trước 2 tấm di ảnh gọi bố mẹ về.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Năm 2010, nhóm PV điều tra của báo Sức khỏeĐời sống đã đến nhà ông Nguyễn Duy Hợp ở đội 13 xóm Tủng, xã Mão Điền, Thuận Thành (Bắc Ninh)...
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY