Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu bạn thường xuyên bị ốm vặt, nguyên nhân có thể do các thực phẩm làm suy yếu hệ miễn dịch này

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh một số thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch thì cũng có một số loại thực phẩm có thể làm hỏng hệ thống miễn dịch của bạn, khiến bạn thường xuyên bị ốm.

Trong đại dịch COVID-19, mọi người đã nhận ra tầm quan trọng của một hệ thống miễn dịch mạnh. Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng khả năng miễn dịch của cơ thể. Trong khi nhiều yếu tố khác như di truyền, môi trường, v.v. cũng là những yếu tố quan trọng quyết định tương tự, một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng có thể có tác động trực tiếp đến khả năng miễn dịch. Bên cạnh một số loại thực phẩm có thể tăng cường khả năng miễn dịch, thì lại có các loại thực phẩm và đồ uống khác nhau có thể gây hại đáng kể đến khả năng chống lại nhiễm trùng và bệnh tật của cơ thể. Giảm thiểu nguy cơ suy giảm khả năng miễn dịch bằng cách thông báo cho bản thân về các loại thực phẩm có thể gây hại cho cơ thể. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể gây hại cho hệ thống miễn dịch của bạn:

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh không tốt cho hệ thống miễn dịch.

Bạn có thể có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh với một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng thiết yếu. Trong khi một chế độ ăn uống cân bằng là tốt cho cơ thể thì những thức ăn nhanh như pizza, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên,… thì ngược lại, lại thiếu đi đặc điểm này. Chứa nhiều calo, chất béo không lành mạnh và hàm lượng dinh dưỡng thấp, thức ăn nhanh có thể gây hại cho sức khỏe và làm suy yếu khả năng miễn dịch.

Rượu bia

Một vài cuộc nhậu nhẹt với bạn bè chẳng hại ai. Nhưng sau mỗi cuộc vui đó, cái phải chịu ảnh hưởng lớn nhất là sức khỏe của bạn. Ngoài việc gây hại cho gan, suy giảm chức năng nhận thức và ảnh hưởng xấu đến các kỹ năng vận động, việc uống quá nhiều rượu cũng có thể làm tổn hại đến hệ thống miễn dịch.

Thực phẩm đóng hộp

Các thực phẩm chế biến sẵn, cá, thịt, trái cây, rau và các loại thức ăn khác thường được đựng trong đồ hộp, nơi chúng được bảo quản bằng chất bảo quản. Các chất này không tốt cho sức khỏe, hơn nữa, quá nhiều đường, muối và các chất phụ gia khác có thể khiến hệ thống miễn dịch suy yếu.

Đồ ăn có đường

Thực phẩm chứa nhiều đường có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Sôcôla, bánh kẹo và món tráng miệng là những thực phẩm ăn vặt phổ biến. Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều những món có đường này có thể khiến hệ thống miễn dịch suy yếu theo thời gian, khiến cơ thể có nguy cơ bị nhiễm trùng và bệnh tật. Hơn nữa, nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển các tình trạng như béo phì, tăng cân và các bệnh mãn tính như tiểu đường.

Thực phẩm tinh chế

Thực phẩm tinh chế thường được tiêu thụ bao gồm bánh mì trắng, mì ống và bột mì trắng. Ăn những thực phẩm này thường xuyên có thể gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Là một yếu tố không thể thiếu trong việc điều chỉnh sức khỏe toàn diện, đường ruột không khỏe mạnh cũng có thể làm hỏng hệ thống miễn dịch.

Hế thông miễn dịch khỏe mạnh là yếu tố quan trọng để có một sức khỏe tốt, vì vậy, cả nhà tránh tiêu thụ những thực phẩm làm suy yếu hệ thống miễn dịch kể trên.

Xem thêm:

Để nhanh khỏi cảm lạnh, cảm cúm, hãy tăng cường ăn các loại thực phẩm này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-ban-thuong-xuyen-bi-om-vat-nguyen-nhan-co-the-do-cac-thuc-pham-lam-suy-yeu-he-mien-dich-nay-32704/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY