Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu chị em có nhu cầu mặc quần lót giấy hãy đọc những thông tin sau để yên tâm sử dụng

Nếu sử dụng quần chip giấy, hãy lựa chọn sản phẩm uy tín và thay quần thường xuyên 2-3 lần/ngày.

Phụ trách Marketing của một công ty Dược, chị Minh Thu thường xuyên phải đi công tác để gặp khách hàng. Mỗi lần đi cũng chỉ 2, cùng lắm là 3 ngày nhưng việc phải mang theo quần lót và thay giặt khiến chị cảm thấy rất bất tiện.

Thấy nhiều chị em chia sẻ việc sử dụng các loại quần giấy dùng một lần rất tiện lợi, giá lại rất “hạt dẻ” nên chị cũng lân la tìm hiểu. Thế nhưng, lợi đâu chẳng thấy, thời gian gần đây, “vùng kín” của chị bỗng dưng ngứa, rát. Nguyên nhân ban đầu được bác sĩ kết luận là do dùng quần lót giấy quá thường xuyên.

Tiện nhưng không lợi?

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại quần lót sử dụng một lần với đủ nguồn gốc xuất xứ. Đa phần, chúng được bán phổ biến ở ngoài chợ, trong quầy tạp hóa ở bệnh viện. Với mỗi túi 5-7 chiếc, giá của nó chỉ giao động từ 15-20 nghìn đồng. Loại quần giấy này được nhiều chị em sử dụng để đi công tác ngắn ngày, đi du lịch hay dùng cho những mẹ bầu vừa sinh xong. Quần lót giấy cũng có nhiều loại, nhiều kích cỡ phù hợp với từng người.

Chị Yến (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Khi mới sinh, mình cũng sử dụng quần lót giấy cho tiện. Lúc đó, sản dịch ra nhiều, có khi tràn ra cả quần lót. Nếu dùng quần vải thì lại giặt giặt, giũ giũ, bất tiện lắm nên cứ quần lót giấy mà dùng. Dùng xong thì vất đi, vừa tiện lợi, vừa sạch sẽ mà giá cả bình dân, có thể chấp nhận được”.

Trong khi các chị em đều hài lòng khi sử dụng quần lót giấy thì thời gian gần đây, thông tin trên nhiều trang điện tử cho rằng quần lót giấy có thể gây viêm nhiễm khiến đã khiến không ít người hoang mang.

Theo đó, những trang tin này khẳng định: quần lót giấy là sản phẩm sử dụng ngay nên buộc phải đảm bảo khâu tiệt trùng, vô khuẩn cao. Tuy nhiên, với những loại sản phẩm đang được bày bán ngoài thị trường hiện nay, khả năng đảm bảo vô khuẩn là rất ít, do đó, chúng có thể gây viêm nhiễm “vùng kín” nếu chị em lạm dụng.

Nhiều trang báo còn giải thích, đây là những loại quần mỏng, khả năng thấm hút thấp, với những người đang trong chu kỳ kinh nguyệt nếu sử dụng có thể đối mặt với nguy cơ bị nấm âm đạo do vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển trong môi trường ẩm ướt.

Dùng quần lót giấy - nguy cơ viên nhiễm thấp

Đó là khẳng định của BS. Lê Thị Kim Dung, Trưởng phòng khám sản phụ khoa, trung tâm y tế Thái Hà khi trao đổi với với SKGĐ về khả năng gây bệnh phụ khoa của quần lót giấy. Theo bà, thực tế là hầu hết chị em phụ nữ vừa sinh xong ai cũng sử dụng loại quần này mà chưa thấy hậu quả gì xảy ra. Những nguy cơ viêm nhiễm nếu có chỉ là do sử những loại quần giấy không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mà nói chính xác hơn là chỉ có một số trường hợp có những biểu hiện bị dị ứng với phần dây cao su của quần mà thôi.

Do vậy, bác sĩ Dung khuyên chị em không nên quá lo lắng khi sử dụng loại quần lót này. Đây chính là một giải pháp tuyệt vời cho những chị em chuẩn bị “vỡ chum”, đi công tác hay du lịch. Hầu như ai cũng có thể sử dụng được và hầu như không có ai gặp vấn đề gì.

Để ngăn chặn những nguy cơ có thể xảy ra, bác sĩ Kim Dung khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm cũng những hãng sản xuất uy tín. Đồng thời, trong quá trình sử dụng nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu dị ứng thì nên dừng lại. Không nên sử dụng quần lót giấy trong thời gian quá lâu, mỗi ngày nên thay từ 2-3 lần để đảm bảo an toàn cho “vùng kín”.

Bên cạnh đó, trong những ngày nguyệt san, bạn nên hạn chế sử dụng quần lót giấy vì đây là loại quần khả năng thấm hút kém, thường gây bí “vùng kín”.

An Bình

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-chi-em-co-nhu-cau-mac-quan-lot-giay-hay-doc-nhung-thong-tin-sau-de-yen-tam-su-dung-21686/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY