Dinh dưỡng hôm nay

Nếu đang loay hoay vì da xỉn màu, hãy bổ sung ngay Vitamin C để có làn da sáng bóng

Sẽ thật tuyệt vời nếu có một loại thần dược giúp giữ mãi vẻ trẻ trung. Đó là mong ước của hầu hết mọi người nhưng không phải ai cũng đạt được.

Trên thực tế, bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da hiệu quả, bạn cũng cần đảm bảo một chế độ ăn uống lành mạnh với việc cung cấp đủ liều lượng vitamin C hàng ngày để có được làn da sáng mịn.

Vai trò của vitamin C với sức khỏe làn da

Vitamin C, còn được gọi là axit ascorbic hoặc axit L-ascorbic là một thành phần tự nhiên của làn da khỏe mạnh. Dưỡng chất này rất cần thiết cho sự hình thành collagen, một loại protein giúp tế bào da tự đổi mới và sửa chữa cũng như mang lại cho da độ đàn hồi tốt với bề ngoài căng mịn.

Cần đảo bảo chế độ ăn uống cung cấp đủ vitamin C để giúp bạn có làn da trắng sáng.

Vitamin C là một chất chống oxy hóa hòa tan trong nước, giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do do tiếp xúc với tia cực tím và các hóa chất độc hại.

Ngoài ra, vitamin C có khả năng ức chế sản xuất melanin, do đó giúp làm sáng các vết tăng sắc tố và đốm nâu. Điều này giúp làm đều màu da và khiến làn da trông rạng rỡ. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự sản xuất vitamin C và cách duy nhất để có được nó là thông qua chất bổ sung hoặc từ các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Một số loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C giúp làn da sáng mịn

Dưới đây là 5 loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình để có được làn da sáng mịn tự nhiên.

1. Khoai tây

Loại rau củ phổ biến này không hoàn toàn chỉ chứa carbs. Khoai tây cũng chứa nhiều vitamin C. Một củ khoai tây cỡ trung bình 150 g có thể cung cấp cho bạn gần một nửa lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày (90 mg), đặc biệt khi ăn cả vỏ.

2. Đậu Hà Lan

Cùng với một lượng vitamin C dồi dào, đậu Hà Lan còn có các chất chống oxy hóa khác như flavonoid, catechin, epicatechin, carotenoid và alpha-carotene. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều có tác dụng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da.

Đậu Hà lan dồi dào vitamin C vầ các chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp ngăn ngừa lão hóa.

3. Ớt

Điều mà nhiều người không biết là ớt cay có lượng vitamin C gấp ba lần cam. Ớt đỏ cũng chứa nhiều beta-carotene, có khả năng hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp tăng khả năng phòng vệ của da trước bức xạ tia cực tím.

4. Cam

Do có chứa hàm lượng axit citric cao, cam có tác dụng giảm sự tiết dầu quá mức giúp chống lại mụn, cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài tổng thể của làn da. Đặc biệt, vỏ cam có hàm lượng Vitamin C cao hơn cùi. Vì vậy, bạn không nên bỏ vỏ khi sử dụng cam. Thay vào đó, hãy xay nhỏ vỏ cam và sử dụng như một loại tẩy tế bào chết toàn thân giúp bạn có làn da sáng đẹp.

5. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua có chứa rất nhiều vitamin C là một thực phẩm tuyệt vời khác cho làn da của bạn. Chất lycopene trong trái cây này có tác dụng chống lại tia UV gây hại cho da. Bên cạnh đó, nước ép cà chua cũng có đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa tình trạng mẩn đỏ và bọng mắt.

Nước ép cà chua có chứa rất nhiều vitamin C là một thực phẩm tuyệt vời cho làn da.

Bởi vậy, đừng chần chừ nữa, hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày, để giúp cho làn da tươi trẻ, sáng trắng và chống lại lão hóa.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/neu-dang-loay-hoay-vi-da-xin-mau-hay-bo-sung-ngay-vitamin-c-de-co-lan-da-sang-bong-29811/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY