Dinh dưỡng hôm nay

Nếu không muốn chết sớm, hãy cắt giảm lượng THỊT ĐỎ hàng ngày

Một nghiên cứu đây mới sẽ khiến bạn nghiêm túc suy nghĩ lại về việc ăn nhiều thịt đỏ. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết được thịt đỏ ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta như thế nào

Ngày nay, dường như nhiều người ngày càng tập trung vào việc ăn chế độ ăn uống lành mạnh từ thực vật và bỏ đi các sản phẩm từ động vật. Đặc biệt là những người bắt đầu bước vào độ tuổi trung niên, khi cơ thể lão hóa nhanh và bắt đầu xuất hiện nhiều bệnh nguy hiểm cần thay đổi chế độ ăn uống.

Thật không may cho những người thích ăn thịt đỏ, một nghiên cứu mới đã tìm thấy mối liên hệ mật thiết giữa việc một người ăn bao nhiêu thịt đỏ và nguy cơ tử vong sớm.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, những người ăn nhiều thịt đỏ, thịt qua chế biến hoặc đơn giản là có nhiều protein động vật hơn protein từ thực vật trong chế độ ăn uống sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn do mắc nhiều bệnh mãn tính như: bệnh gout, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch, ung thư vú…

Một nghiên cứu đang thực hiện khác cho thấy các yếu tố dẫn đến bệnh tim mạch ở những người đàn ông trung niên đến từ miền đông Phần Lan ở độ tuổi từ 42 đến 60 là do lượng thịt đỏ họ tiêu thụ mỗi ngày vượt quá mức an toàn.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người đàn ông sau 20 năm, 1.225 người trong số họ đã chết. Những người ăn từ 200 g ram thịt đỏ trở lên hoặc thịt qua chế biến hàng ngày có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 23% trong số những người ăn ít hơn, theo ScienceD Daily.

Tuy nhiên, không phải tất cả protein động vật đều liên quan đến nguy cơ tử vong: những người đàn ông nạp protein qua trứng, cá có thể tránh được nguy cơ tử vong sớm; Tất nhiên, những người đàn ông ăn nhiều protein thực vật hơn protein động vật sẽ sống lâu, sống thọ hơn.

Mặc dù nghiên cứu này chỉ có thể tiết lộ mối liên hệ giữa tiêu thụ thịt và tử vong sớm, nhưng hầu hết các nghiên cứu đều khác cũng chỉ rõ ràng rằng ăn nhiều protein thực vật và cắt giảm thịt đỏ và thịt chế biến sẽ giúp bạn có một vòng eo thon gọn và giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một số thực phẩm giàu protein thực vật bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày như: các loại đậu, hạt diêm mạch, hạt mè, hạt hướng dương, sản phẩm từ đậu nành, bơ thực vật, sữa hạt,bơ, trứng,….

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/neu-khong-muon-chet-som-hay-cat-giam-luong-thit-do-hang-ngay-27214/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY