Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu miệng bạn có 5 dấu hiệu nguy hiểm sau đây, hãy đi khám bác sĩ ngay

Một vài dấu hiệu ở miệng lại là “lời cảnh báo” cho sức khỏe của bạn.

Vết loét lâu lành

Loét miệng (nhiệt miệng) thường xảy ra ở nhiều người do cơ địa hoặc chế độ ăn uống… Tuy nhiên, khi miệng của bạn xuất hiện vết loét, mụn, một vùng mẩn đỏ hoặc xanh trên lưỡi, má hoặc lợi nhưng không khỏi trong vài tuần thì hãy đi khám ngay bởi nó có thể là dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm như ung thư miệng…

Hơi thở hôi

Nhưng thỉnh thoảng hơi thở có mùi là dấu hiệu các vấn đề về sức khỏe khác như bệnh về lợi, viêm xoang, viêm họng, nhiêm tùng phổi, sâu răng hoặc áp xe. Nếu bạn thấy miệng có vị lạ đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng răng miệng.

Bạn có thể không nhận ra mình bị hôi miệng. Vì vậy, nếu người thân hoặc bạn của bạn ý kiến về hơi thở có mùi của bạn, hãy giữ thái độ lịch sự và hẹn gặp nha sĩ.

Môi đỏ và ngứa ran

Môi đỏ, tê, ngứa ran, hoặc sưng tấy, có thể là một dấu hiệu của một phản ứng dị ứng nghiêm trọng với thực phẩm hoặc hóa chất.

Theo ý kiến của bác sĩ, lúc này cơ thể đang phát hành một lượng lớn các histamine hormone vào máu trong một phản ứng bởi hệ thống miễn dịch khiến môi bị tê, và sưng tấy.

Đau không rõ nguyên nhân

Nếu bạn bị đau không rõ nguyên nhân hoặc có bọng trong miệng mà nó không biến mất trong một vài ngày, đừng cắn răng chịu đựng và gọi cho nha sỹ ngay. Nó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng, sâu răng, bệnh nướu răng hoặc răng bị nứt.

Chảy máu chân răng

Chảy máu chân răng đôi khi xuất phát từ việc thiếu máu, thiếu vitamin K hoặc C, hay do sự thay đổi hóc môn. Việc chảy máu liên tiếp rõ ràng là một dấu hiệu bất ổn cần phải được kiểm tra.

Các nha sĩ sẽ buộc bạn phải đi xét nghiệm để loại trừ những nguyên nhân có liên quan đến các căn bệnh như bạch cầu, tiểu đường...

Hạ Đan

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-mieng-ban-co-5-dau-hieu-nguy-hiem-sau-day-hay-di-kham-bac-si-ngay-21353/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY