Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nếu tổ chức thi cho thí sinh F1, cán bộ coi thi phải mặc đồ bảo hộ

Ngày 4.8, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã có công điện đề nghị Sở Y tế, Sở GD-ĐT các địa phương trên cả nước triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành bố trí nhân lực, trang thiết bị, Thu*c, hóa chất và chỉ định cơ sở y tế tham gia hướng dẫn đảm bảo vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời tại địa điểm thi, bố trí kíp trực tại các địa điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý trường hợp sốt, ho, khó thở.

Trong trường hợp các tỉnh, thành phố tổ chức thi cho học sinh tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 (F1) thì phải đảm bảo tất cả người tham gia tổ chức thi mặc bảo hộ theo quy định và có các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo.

Bộ Y tế yêu cầu các Sở Y tế truyền thông cho học sinh, phụ huynh chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe trước khi đến địa điểm thi. Nếu sốt, ho, khó thở thì thông báo ngay cho ban tổ chức thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT cũng gửi công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo xây dựng phương án cụ thể, triển khai tổ chức kỳ thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Bộ yêu cầu địa phương chủ động rà soát, phân loại thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có), gửi danh sách về Bộ GD-ĐT trước ngày 12.8.

Đợt 1 như kế hoạch đã định. Đợt 2 vào thời điểm khi dịch bệnh được kiểm soát dành cho các thí sinh thuộc diện tiếp xúc gần với người bệnh (F1), người tiếp xúc người bệnh (F2). Riêng thí sinh thuộc diện F0 (là bệnh nhân) sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo đúng quy chế thi.

Các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng (như Đà Nẵng, một số huyện, thị xã, TP thuộc Quảng Nam) sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp, thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.

Tại TP.HCM, Sở GD-ĐT yêu cầu hiệu trưởng các trường trường THPT, Giám đốc các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp rà soát và lập danh sách các thí sinh đăng ký dự thi thuộc diện F0 , F1 , F2 theo biểu mẫu và quy định ngành y tế. Tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi phải thực hiện khai báo y tế, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của ngành y tế. Đặc biệt, không cử cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 tham gia các khâu của kỳ thi.

Tin, ảnh: Tường Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/neu-to-chuc-thi-cho-thi-sinh-f1-can-bo-coi-thi-phai-mac-do-bao-ho-142026.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY