Kinh tế xã hội hôm nay

Ngắm hoa ban trắng- sứ giả của núi rừng Tây Bắc giữa thành phố cao nguyên

(MangYTe) Hoa ban trắng đã làm tốt nhiệm vụ sứ giả hình ảnh của núi rừng Tây Bắc khi khoe sắc ở nhiều địa phương, trong đó có Đà Lạt, thành phố của các loài hoa.

Hoa ban trắng không chỉ còn khoe sắc ở những cánh rừng già vùng Tây Bắc, hoa đang dần trở thành một phần của Đà Lạt, bên cạnh những mai, anh đào, mimosa, thông ba lá...

Từ năm 2007, Công ty Quản lý công trình đô thị Đà Lạt đã lấy cây giống từ Tây Bắc về trồng tại Đà Lạt. Sau gần 15 năm, những cây giống ngày nào giờ đã trưởng thành, thân to lớn, thẳng tắp hai ven đường.

Đà Lạt vẫn thế, vẫn đẹp, vẫn thơ mộng và buồn man mác, nhưng du khách lại có thêm một lý do nữa để về với Đà Lạt mỗi độ Xuân về. Hoa ban nở rộ, dải hoa trắng muốt như ôm trọn những con dốc quanh co, nổi bật giữa nền trời xanh ngắt. Thành phố như lại có một tấm áo mới, điệu đà và quyến rũ.

Hoa ban trắng ở Đà Lạt nở từ mùa Xuân đến đầu Hạ, đẹp nhất vào dịp sau tết Nguyên Đán. Sắc hoa tinh khôi của Tây Bắc như tô điểm thêm cho nét đẹp đầy màu sắc của của các loài hoa.

Báo Thế giới và Việt Nam

Quỳnh Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/ngam-hoa-ban-trang-su-gia-cua-nui-rung-tay-bac-giua-thanh-pho-cao-nguyen-110899.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY