Kinh tế xã hội hôm nay

Ngẩn ngơ trước 10 kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục ở Mỹ

(MangYTe) Không phải ngẫu nhiên mà Mỹ lại được tạp chí Life bình chọn là một trong 10 đất nước phải đến trong đời. Mỹ sở hữu vô số cảnh quan tuyệt đẹp và dưới đây là những điểm tham quan tự nhiên ngoạn mục nhất tại quốc gia này.

Công viên quốc gia Glacier, Montana. Đây là công viên quốc gia thứ 10 của Mỹ được thành lập vào năm 1910, có diện tích hơn 41.000 hecta. Công viên này sở hữu những dòng sông băng rộng lớn và những mặt hồ trong vắt tựa pha lê. Điểm nổi bật của công viên này là đường đến mặt trời, một trong những con đường có khung cảnh đẹp nhất trên thế giới. (Nguồn: Shutterstock)

Hẻm núi Grand Canyon, Arizona. Grand Canyon có chiều dài 446km, chiều rộng là 29km và độ sâu 1.800m. Hẻm núi này còn được gọi là vực Grand Canyon bởi nó chứa hàng trăm hẻm núi nhỏ khác với độ sâu mỗi hẻm nhỏ vào khoảng 2m. (Nguồn: The Wave)

Vườn quốc gia Sequoia, California. Vườn quốc gia là một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến những cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục tại Mỹ. Nơi đây là điểm đến lý tưởng của tín đồ ưa mạo hiểm. Đến vườn quốc gia Sequoia, du khách có thể chiêm ngưỡng loài cây lớn nhất trái đất, cây sequoia. Đặc biệt, địa hình đa dạng gồm thác nước, rừng xanh, những con đường mòn, thung lũng… tại vườn quốc gia này đã tạo nên các bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. (Nguồn: Shutterstock)

Garden of the Gods (Khu vườn của các vị thần), Colorado. Khu vườn này được công nhận là danh thắng tự nhiên quốc gia vào năm 1971, thuộc sở hữu của thành phố Colorado Springs. Khu vườn được tạo ra trong quá trình biến động địa chất dọc theo một đường đứt gãy tự nhiên hàng triệu năm trước. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng 300 khối đá sa thạch, cùng với nhiều hoạt động thú vị như đi bộ đường dài, cưỡi ngựa và cắm trại. (Nguồn: Shutterstock)

Vườn quốc gia Everglades, Florida. Đây là vùng đất hoang dã cận nhiệt đới rộng lớn nhất ở Mỹ. Công viên này sở hữu cảnh quan tuyệt vời cung cấp môi trường sống quan trọng cho nhiều loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng như cá sấu Mỹ và báo đốm Florida. (Nguồn: Pinterest)

Vườn quốc gia Acadia, Maine. Vườn quốc gia Acadia là một kho báu quốc gia tuyệt đẹp tại Mỹ. Trước đại dịch Covid-19, nơi đây là điểm nóng du lịch, mỗi năm thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách. Diện tích vườn quốc gia trải rộng gồm toàn bộ đảo Mount Desert cùng một số đảo ven biển bao gồm các ngọn núi cao nhất bên bờ biển Đại Tây Dương. Cảnh quan tại vườn quốc gia này vô cùng phong phú với đỉnh núi đá granite, rừng và hồ nước ngọt, cửa sông, dải đất ven bờ biển, bãi triều... (Nguồn: Shutterstock)

Hồ Walden, Massachusetts. Sự hấp dẫn và vẻ đẹp của Hồ Walden từng được nhà văn, nhà thơ người Mỹ Henry David Thoreau ghi lại trong cuốn tiểu thuyết “Walden - một mình sống trong rừng” dựa trên những trải nghiệm của ông khi sống ở đây. Đây là điểm đến hoàn hảo cho những tín đồ yêu thích thiên nhiên, giống như thông điệp bảo vệ thiên nhiên mà nhà văn, nhà thơ Henry David Thoreau viết: "Mỗi thị trấn nên có công viên, hoặc tốt hơn nữa là một khu rừng nguyên sinh... nơi mà cây cối không bao giờ bị chặt xuống để làm nhiêu liệu, để sở hữu, hay để tiêu khiển". (Nguồn: Shutterstock)

Khu vực hoang dã vùng Boundary Waters Canoe, Minnesota. Đây là một địa điểm cắm trại và thể thao mạo hiểm nổi tiếng tại Minnesota. Khu vực hoang dã vùng Boundary Waters Canoe còn khá nguyên sơ, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền, đi kayak vượt thác, đạp xe ở núi hay leo vách đá. (Nguồn: Shutterstock)

Đỉnh núi Washington, New Hampshire. Đỉnh núi này nằm trên đường dịch chuyển của vùng tâm bão từ Đại Tây Dương đến khu vực phía nam, khu vực vùng Vịnh và phía Tây Bắc Thái Bình Dương, vì vậy, khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Song, nơi đây lại là một điểm du lịch khá nổi tiếng. Ngọn núi này vốn là một phần của tour du lịch đi bộ đường dài, đã có nhiều nhà thám hiểm đến khám phá khu vực này thông qua đường mòn Appalachian. (Nguồn: Shutterstock)

Hẻm núi Quechee, Vermont. Đây được coi là hẻm núi sâu nhất của Vermont. Hẻm núi này được hình thành bởi các sông băng cách đây khoảng 13.000 năm. Vẻ đẹp tự nhiên của hẻm núi được tô điểm bởi những ngôi nhà nhỏ lẩn khuất trong những hàng cây hai bên dòng sông băng Ottauquechee chảy dưới hẻm núi. (Nguồn: Shutterstock)

Nguồn: Báo Quốc Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/ngan-ngo-truoc-10-ky-quan-thien-nhien-ngoan-muc-o-my-119454.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY