Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ngăn ngừa nhiều bệnh hiểm nghèo bằng quả trứng cá

Không chỉ là một loại quả bé xíu để nhâm nhi cho vui miệng, trứng cá còn là một vị thuốc phòng ngừa được rất nhiều bệnh nguy hiểm.

Cây trứng cá hay còn gọi là mật sâm, là một loài thực vật có hoa có nguồn gốc ở miền nam Mexico, Caribe, Trung Mỹ và miền tây Nam Mỹ. Quả trứng cá khi chín sẽ có màu đỏ, mọng nước, có vị ngọt đậm, trong có nhiều hạt nhỏ li ti màu vàng giống trứng cá.

Qủa và lá trứng cá có thể ngăn ngừa được rất nhiều bệnh.

Theo Wikipedia, cây trứng cá là một loài cây có thể phát triển tốt trên đất nghèo dinh dưỡng, có khả năng chịu được các điều kiện chua mặn và khô hạn.

Nó được trồng ở một vài nơi để lấy quả ăn. Đặc biệt, tại Mexico, quả trứng cá có thể chế biến thành mứt và lá có thể sử dụng như một loại chè. Tại Brazil, người ta thường trồng cây trứng cá dọc hai bên bờ sông để thu hút cá đến ăn quả rụng, giúp ngư dân đánh bắt dễ dàng hơn.

Cây trứng cá cũng giúp cho việc cải thiện điều kiện của đất và góp phần làm cho các loài cây khác có thể sinh sống được ở những vùng đất này.

Theo các nhà nghiên cứu, cây trứng cá có thể phòng ngừa một số loại bệnh sau đây:

- Ung thư: lá của cây trứng cá có hoạt chất có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa sự phát triển của khối u.

- Kháng viêm: Lá trứng cá có thể được sử dụng như một loại trà để điều trị viêm, sưng và hạ sốt.

- Ngừa bệnh tim mạch: trong lá trứng cá có chứa chất ôxy hoá giúp ngăn ngừa viêm động mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim.

- Ngừa cao huyết áp: những thói quen trong xã hội hiện đại như hút thuốc lá, ăn mặn, ăn nhiều chất béo và di truyền góp phần gia tăng áp lực lên các mạch máu. Trứng cá chứa một lượng lớn oxit nitric, một hóa chất tự nhiên làm thư giãn mạch máu, giúp máu lưu thông, hạ huyết áp.

Vân Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/ngan-ngua-nhieu-benh-hiem-ngheo-bang-qua-trung-ca-19202/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY