Dinh dưỡng hôm nay

Ngày lạnh- uống trà để tăng cường miễn dịch và làm ấm cơ thể

Vào những ngày thời tiết lạnh giá, ngoài giữ ấm bằng việc mặc quần áo dày, nhưng để ấm từ trong cơ thể thì phải nhờ vào chế độ ăn uống. Một vài loại trà sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể nhanh chóng, tránh bị dinh lạnh.

Trà xanh

Trà xanh đã quá quen thuộc với người Việt, có mặt ở khắp nơi từ vỉa hè cho tới hàng quán ăn. Một tin vui cho những người thường xuyên uống trà xanh đó là thành phần EGCG có trong lá trà xanh giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại những bệnh do virut gây ra như cảm cúm, viêm mũi,..

Theo nghiên cứu của người Nhật Bản, những người uống 5 tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ tử vong do nhồi máu cơ tim, đột quỵ giảm đáng kể so với người không uống.

Trà đen (Hồng trà)

Trà đen khá nổi tiếng đối với phương Tây, đặc biệt là ở Vương Quốc Anh. Người ta thường bắt đầu buổi sáng với bánh và trà như một thói quen.

Trà đen chứa hợp chất polyphenolic hay còn gọi là tanin, giúp chống lại những virut cảm cúm, hay virut gây bệnh đường ruột.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học về trà đen, những người uống vài tách trà đen mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ bị tích tụ mảng bám trên mạch máu (mảng bám gây tắc nghẽn mạch máu).

Một ly trà đen vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, giảm căng thẳng và làm ấm cơ thể hiệu quả. Giống như trà xanh, trà đen không nên uống vào buổi tối để tránh mất ngủ.

Trà hoa nhài

Hoa nhài được trồng khá nhiều ở khắp nơi, ngoài làm cây cảnh, từ xưa người Việt đã phát hiện ra trà hoa nhài rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể, trà hoa nhài rất tốt cho tiêu hóa, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thay vì uống trà sữa nhiều đường, hãy thử ngay trà hoa nhại dịu nhẹ thanh thanh vừa đẹp dáng lại tốt cho sức khỏe.

Trà hoa nhài được coi là một trợ thủ đắc lực đối với những bệnh nhân tiểu đường. Bởi khả năng chuyển hóa glucose, điều chỉnh isullin trong cơ thể.

Trà quế

Quế giống như một vị thuốc bổ với nhiều công dụng chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe. Với khả năng kháng khuẩn, virut, uống trà quế mỗi ngày sẽ tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và nói không với cảm lạnh hay cảm cúm.

Quế còn giúp giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư và đặc biệt bổ não, tăng cường trí nhớ, loại bỏ căng thẳng.

Trà gừng mật ong

Gừng có tính nóng, tốt cho người hay bị lạnh bụng, cảm bụng. Chỉ cẩn uống 1 ly trà gừng vào buổi sáng sẽ khiến mạch máu giãn nở, tăng tuần hoàn máu, giúp cơ thể nóng dần lên, đồng thời còn chứa chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn, miễn dịch, phòng bệnh tim mạch.

Bạn có thể thêm 1 thìa mật ong để dễ uống hơn, cộng thêm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ngay-lanh-uong-tra-de-tang-cuong-mien-dich-va-lam-am-co-the-26825/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY