Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày nào cũng chi tiền mua test xét nghiệm vì sợ trở thành F0, bác sĩ nói gì?

Sáng trước khi đi làm chị Hoa lại tranh thủ test nhanh để yên tâm, chỉ trong vòng 1 tháng qua, cả gia đình chị đã chi gần chục triệu đồng tiền mua test

Chị Bùi Thanh Hoa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết từ khi con trai lớp 8 đi học, cả lớp có F0 nên con chị là F1. Vì sợ dịch bệnh nên ngày nào chị Hoa cũng test cho cả gia đình 4 người. Khi con là F1 thì gọi cơ sở y tế tư nhân tới nhà làm PCR cho cả nhà giá 700 nghìn đồng/người. May mắn âm tính nhưng đến ngày thứ 5 phải làm lại lần nữa cho yên tâm. Kết quả riêng tiền xét nghiệm PCR cho tuần đầu con đi học là khoảng 6 triệu đồng.

Chị Hoa cho biết vì gia đình chị có mẹ đang bị đái tháo đường tuyp 2, vừa phẫu thuật cắt mật nên chị rất lo nếu mang bệnh về cho bà thì không trụ nổi. Để yên tâm, ngoài cách ly bà ở phòng riêng thì cả nhà cũng năng test nhanh. Mỗi ngày, chị Hoa và chồng thay nhau test xem có ai là F0 không. Hai vợ chồng chị đều đi làm ở công ty có nhiều người, cơ quan chỉ có F0 ở nhà còn F1 vẫn đi làm bình thường nên không biết thế nào để phòng tránh.
 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/ngay-nao-cung-chi-tien-mua-test-xet-nghiem-vi-so-thanh-f0-405051.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY