Dinh dưỡng hôm nay

Ngày Tết Nguyên Tiêu ăn chay để hưởng những lợi ích không ngờ

Tết Nguyên Tiêu/Rằm Tháng Giêng nhiều gia đình thường đi lễ Phật và ăn chay để cầu cho một năm an lành, mạnh khoẻ. Điều này không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, mà về mặt khoa học ăn chay thật sự mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn chay:

Ăn chay để phòng tránh ung thư

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư của người ăn chay thấp hơn 20-40% so với người ăn thịt. Ăn chay có thể làm chậm sự thay đổi của các tế bào ung thư.

Hành tây và tỏi tây đã được chứng minh là có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư dạ dày, còn những loại rau họ cải như bắp cải và bông cải là những loại rau cực tốt giúp bạn chống ung thư ruột.

Ăn chay giảm cân

Chế độ ăn chay với các loại rau củ quả không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người ăn chay có tỉ lệ béo phì thấp hơn đáng kể so với người ăn thịt.

Ăn chay tốt cho tim mạch

xml:namespace prefix="o" />

Thực đơn nhiều rau củ cung cấp năng lượng, sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác giúp máu lưu thông, tốt cho tim và động mạch.

Ăn chay giúp ổn định huyết áp

Chế độ ăn chay giúp duy trì huyết áp ổn định, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ...

Ăn chay ngăn chặn tiểu đường

Các chuyên gia cho biết, người ăn chay ít có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa dẫn đến tiểu đường tuýp 2, đột quỵ và bệnh tim.

Ăn chay duy trì cơ thể khỏe mạnh

Một chế độ ăn nhiều rau xanh tốt cho tim, phổi, dạ dày và sức khỏe tổng thể. Ngoài ra vitamin A và E có trong rau củ và các loại đậu đóng một vai trò quan trọng, giúp làn da khỏe mạnh.

Nhân ngày Rằm Tháng Giêng, hãy cùng gia đình mình ăn chay để cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa các loại bệnh tật.

Ngân Nhii

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ngay-tet-nguyen-tieu-an-chay-de-huong-nhung-loi-ich-khong-ngo-22743/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY