Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghệ An xác định 3 ổ dịch lớn, có ca bệnh mang chủng virus siêu lây nhiễm

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 3 ổ dịch lớn gồm ca bệnh làm nghề gội đầu; các ca bệnh trở về từ Bắc giang và ổ dịch ở chợ đầu mối TP Vinh. Trong đó, có ca bệnh mang chủng virus siêu lây nhiễm.

Chiều ngày 25/6 Ông Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nhận định, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 ổ dịch lớn. Ổ dịch thứ nhất liên quan đến ca bệnh làm nghề gội đầu ở phường Hà Huy Tập (TP Vinh).

Ổ dịch thứ 2 là các ca bệnh từ Bắc Giang trở về, riêng ca bệnh ở huyện Quỳ Hợp mang chủng virus siêu lây nhiễm.

Ổ dịch thứ 3 là tại chợ đầu mối TP Vinh, đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Trong đó, có nhiều ca bệnh mất dấu F0, tình hình, diễn biến dịch bệnh phức tạp. Công tác truy vết cần phối hợp chặt chẽ hơn giữa các đơn vị, phân công rõ nhiệm vụ của từng ngành. Chủ động khoanh vùng, truy vết ngay khi xuất hiện các ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, không chờ Trung tâm CDC khẳng định mới thực hiện. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động tại các chợ dân sinh, đặc biệt tại thành phố Vinh. Đồng thời, tổ chức rà soát, kiểm soát chặt chẽ người ở các vùng dịch khác trở về địa phương để ngăn chặn, khống chế, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Yêu cầu các địa phương phải sắp xếp lại phương án hoạt động tại các chợ, trong đó bố trí đúng khoảng cách gian hàng, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, có thể cho người dân đi mua hàng theo ngày chẵn, lẻ...

Tính từ ngày 13/6 đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 51 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại 10 địa phương, trong đó: TP Vinh có 32 ca, Diễn Châu có 9 ca, Nam Đàn có 02 ca, TX Hoàng Mai có 02 ca, Tân Kỳ có 01 ca, Quỳ Hợp có 01 ca, Đô Lương có 01 ca, Nghĩa Đàn có 01 ca, Nghi Lộc có 01 và Quỳnh Lưu có 01 ca.

Trong đó có 8 ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở chợ đầu mối TP Vinh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghe-an-xac-dinh-3-o-dich-lon-co-ca-benh-mang-chung-virus-sieu-lay-nhiem-20210625161418987.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY