Tai , Mũi , Họng hôm nay

Nghẹn họng, đau rát khi nuốt nước bọt, có cần đi khám?

Hôm qua khi ăn và uống Thu*c cảm ho và đi ngủ, em cảm giác cổ họng như bị nghèn nghẹn, lúc dậy thấy nhói rát khi nuốt nước bọt. Có cần thăm khám không?
Chào BS,

Em 25 tuổi, nam. Hôm qua khi ăn và uống Thu*c cảm ho và đi ngủ, em cảm giác cổ họng như bị nghèn nghẹn, lúc dậy thấy nhói rát khi nuốt nước bọt từ vùng cuốn họng xuống dạ dày, cảm giác như là vùng đó bị tổn thương vậy, nhưng khi uống nước hay ăn thì không thấy đau rát! BS cho em hỏi là em bị gì? Có cần thăm khám không? Gửi qua mail dùm em ạ.

(Nguyễn Khánh - TPHCM)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào em Khánh,

Triệu chứng sáng dậy nuốt nước bọt thấy đau cổ họng có thể do họng bị khô, ứ đọng đàm viêm... nhưng sau đó em ăn uống bình thường không khó chịu gì cả, trong ngày cũng không còn nuốt nước bọt đau thì không nguy hiểm, có thể theo dõi tiếp tại nhà, nhưng chú ý nên uống ít nước trước khi ngủ để tránh mất nước (uống nhiều quá thì sẽ dậy nửa đêm đi tiểu).

Em không để quạt thổi vào đầu mặt, tránh để nhiệt độ phòng quá lạnh, giữ ấm hầu họng, có thể ngủ đầu hơi cao 1 chút, trong ngày nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh hoa quả, không hút Thu*c lá, hạn chế nước đá lạnh và thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước có gas, không nằm hay vận động mạnh trong vòng 2 giờ sau ăn, tránh nơi ô nhiễm khói bụi.

Nếu triệu chứng đau họng tăng lên, xuất hiện nhiều trong ngày, ho đàm, mệt thì em cần đến BV để kiểm tra, có thể khám chuyên khoa tai mũi họng hay chuyên khoa hô hấp đều được.


Thân mến!
BS.CK1 Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nghen-hong-dau-rat-khi-nuot-nuoc-bot-co-can-di-kham-n353335.html)

Tin cùng nội dung

  • Những dưỡng chất cần thiết có trong các loại nước ép từ những loại rau, củ, quả này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da khỏe mạnh và trắng trẻo.
  • Nước bọt là một trong những loại thể dịch khá quan trọng do tuyến nước bọt ở miệng tiết ra. Tuy nhiên ít người biết rằng đó là một thứ dịch có rất nhiều lợi ích.
  • Các triệu chứng nặng: sốc là một diễn tiến nặng của bệnh sốt xuất huyết. Sốc thường xảy ra từ ngày thứ 3 - 6 của bệnh. Vì vậy, trong những ngày này trẻ cần được theo dõi kỹ để phát hiện kịp thời
  • Thưa bác sĩ, bên vai trái tôi nhiều khi giật lên như bị điện giật, biểu hiện không thường xuyên. Xin bác sĩ cho biết đây là triệu chứng bệnh gì?
  • Cứ mùa hè đến là mu bàn chân và kẽ ngón chân của chị Hoa lại ngứa. Nhiều người mách chị cách ngâm chân bằng các loại lá...
  • Đến nay, người ta cũng chưa biết rõ căn nguyên của bệnh Parkinson, vì vậy thường dùng thuật ngữ hội chứng Parkinson và triệu chứng của một số bệnh khác biểu hiện của Parkinson.
  • Củ đậu là nguyên liệu chế biến những món ăn vừa mát, vừa ngon. Bên cạnh đó bạn sẽ bất ngờ khi biết củ đậu cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
  • Triệu chứng của bệnh ung thư thực quản thường là cảm giác nuốt nghẹn ở cổ và ngày càng tăng khi các khối u ở vùng hầu họng lớn dần lên.
  • Chỉ cần một chút… nước bọt (nước miếng), bạn sẽ biết trước được con mình sau này có bị một bệnh lý di truyền nào đó không.
  • Nguyên nhân và biện pháp giúp cải thiện khô miệng và nước bọt đặc quánh lại do điều trị ung thư trẻ em
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY