Dinh dưỡng hôm nay

Ngừng ăn 6 loại cá này vì chúng có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng nguy hiểm

Cá là thực phẩm mà hầu hết mọi người đều thích ăn. Hương vị của cá rất ngon và nó cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hãy ngừng ăn 6 loại cá này, chúng có thể chứa formaldehyde và kim loại nặng gây huy hại cho sức khỏe.

1. Cá bị biến dạngxml:namespace prefix="o" />

Những người thường xuyên đi chợ hải sản sẽ thấy nhiều người bán cá nhỏ lẻ luôn bày biện rất nhiều loại cá lạ trên các quầy hàng ven đường. Những con cá lạ thường có kích thước khác nhau và vảy lốm đốm. Điểm dễ nhận thấy nhất của cá bị biến dạng là có gía rất thấp để thu hút sự chú ý của mọi người.

Những con cá bị biến dạng trông lạ vì chứa thịt ươn, mất chất dinh dưỡng, formaldehyde và kim loại nặng.

Tuy nhiên những con cá bị biến dạng trông lạ vì chứa thịt ươn, mất chất dinh dưỡng, formaldehyde và kim loại nặng. Thường xuyên ăn những loại cá bị biến dạng này sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì sức khỏe, hãy mua cá tươi, đừng mua cá biến dạng giá rẻ.

2. Ăn cá sống

Nhiều người luôn thích theo đuổi những sở thích khác nhau. Sashimi được mọi người vô cùng yêu thích, nhưng ăn quá nhiều cá sống sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đường tiêu hóa, đặc biệt với những người yếu dạ dày sẽ khiến sự khó chịu tăng thêm.

Không chỉ vậy, bản thân cá có vi khuẩn và ký sinh trùng, đặc biệt nếu không đun ở nhiệt độ cao rất dễ xâm nhập vào cơ thể, gây nhiễm khuẩn, phá hủy sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất.

3. Cá có màu chuyển sang đỏ

Màu sắc của cá thường hồng nhạt và hơi trắng. Nếu khi mua cá bạn thấy màu đỏ của cá thì có nghĩa là cá đã bị biến chất. Khuyến cáo bạn không nên mua loại cá này.

Cơ thể cá có chứa histidine. Sau khi chế biến nếu bảo quản không đúng cách sẽ sinh ra một số vi khuẩn nhất định. Bản thân protein của cá sẽ bị phân hủy và chuyển hóa thành histidine và các thành phần khác. Màu sắc của cá cũng sẽ chuyển sang màu đỏ chứng tỏ cá không còn tươi, không ăn được nữa.

4. Cá có kích thước quá khổ

Ngày nay, nhiều loại cá được nuôi nhân tạo. Trong quá trình nuôi, bà con sẽ cho cá ăn một số loại thức ăn có chứa hormone để tốc độ tăng trưởng của cá nhanh hơn và kích thước lớn hơn.

Cá có hóc môn chứa những thành phần không dễ cho trẻ phát triển và dễ bị dậy thì sớm. Khi mua cá, bạn cần chú ý không mua những con cá quá lớn so với bình thường.

5. Cá có mùi tanh nồng

Khi mua cá về, bạn sẽ ngửi thấy mùi tanh của cá. Mọi người đã quen với loại cá có mùi tanh này, nhưng ở đây tôi xin nhắc mọi người là không nên mua các loại cá có mùi tanh nồng, vì với sự thay đổi rõ rệt của môi trường, các thành phần hóa học oxy hóa sinh ra mùi tanh.

Nếu môi trường sống của cá quá xấu, một lượng lớn kim loại nặng và vi sinh vật sẽ gây ô nhiễm chất lượng nước, cá sẽ có mùi vị tanh nồng.

Nếu môi trường sống của cá quá xấu, một lượng lớn kim loại nặng và vi sinh vật sẽ gây ô nhiễm chất lượng nước, cá sẽ có mùi vị tanh nồng. Chúng ta cần chú ý không nên ăn những loại cá như vậy, nếu không sẽ tích tụ một lượng lớn độc tố nguy hại, phá hủy cấu trúc tế bào và gây ra các chức năng gan bất thường.

Cá là thực phẩm phổ biến và là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, mỗi khi mua cá, bạn nên cẩn thận lựa chọn và bỏ qua những loại cá trên đây để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:

Tại sao một số người cảm thấy khó hạnh phúc hơn những người khác?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/ngung-an-6-loai-ca-nay-vi-chung-co-the-chua-formaldehyde-va-kim-loai-nang-nguy-hiem-33887/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY