Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người đàn ông bị hoại tử vùng nhạy cảm do dùng Thuốc nam

Một nam bệnh nhân ỏ Hải Dương đã bị bác sĩ chẩn đoán hoại tử vùng hậu môn sau 2 tuần điều trị bệnh trĩ bằng Thuốc nam.

Một nam bệnh nhân ỏ Hải Dương đã bị bác sĩ chẩn đoán hoại tử vùng hậu môn sau 2 tuần điều trị bệnh trĩ bằng Thuốc nam.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết vừa qua đã tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân (35 tuổi, quê Hải Dương) bị hoại tử vùng hậu môn do tự chữa trĩ tại nhà bằng Thuốc nam.

VTV News đưa tin, theo lời giới thiệu của người bán, Thuốc bôi điều trị trĩ gồm 3 lọ. Lọ thứ nhất có tác dụng kéo các búi trĩ ra ngoài và làm "ch*t" búi trĩ, lọ thứ 2 sẽ làm co búi trĩ và khiến các búi trĩ tự "rụng", lọ thứ 3 giúp làm liền sẹo. Tuy nhiên sau 2 tuần, khi đang sử dụng đến lọ thứ 2 thì bệnh chưa thấy đỡ mà bắt đầu thấy các rãnh, gờ xung quanh hậu môn trở loét, chảy dịch hôi.

Lúc này, người đàn ông này vội đến khám tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) và được chẩn đoán bị hoại tử vùng hậu môn.

Người đàn ông bị hoại tử vùng nhạy cảm do dùng Thuốc nam - Ảnh 1

Bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe bệnh nhân sau ca phẫu thuật. Ảnh: VTV News

Theo Đời sống Việt Nam, bệnh nhân ngay lập tức được chỉ định phẫu thuật cấp cứu cắt lọc tổ chức hoại tử, không loại trừ khả năng dẫn lưu manh tràng làm hậu môn nhân tạo... Sau 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc và lấy bỏ tổ chức hoại tử. Kiểm tra thấy tổ chức hoại tử chưa quá sâu, nong hậu môn không hẹp, các bác sĩ đã bảo tồn hậu môn cho bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, hiện nay có rất nhiều loại Thuốc được quảng cáo là chữa khỏi bệnh trĩ nhưng không rõ nguồn gốc và chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng. Tâm lý nhiều người e ngại đi khám hay thực hiện các phẫu thuật thủ thuật dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo, để khám và điều trị bệnh trĩ, người dân cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa về hậu môn - trực tràng để được chẩn đoán một cách chính xác, tư vấn phương pháp điều trị tốt nhất, tránh biến chứng về sau.

Minh Khôi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/nguoi-dan-ong-bi-hoai-tu-vung-nhay-cam-do-dung-thuoc-nam-a335094.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Bệnh trĩ phát sinh do tình trạng phồng giãn và sung huyết đám rối tĩnh mạch hậu môn trực tràng, hình thành một hay nhiều búi trĩ;
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Kinh giới vừa là rau gia vị vừa là cây Thuốc dùng làm Thuốc chữa bệnh thì lấy cả cây trừ rễ. Khi cây kinh giới bắt đầu nở hoa, nhổ cả cây, cắt bỏ rễ, đem phơi hoặc sấy khô.
  • Lá ổi có tác dụng chống ô xy hóa có lợi cho tim, bảo vệ tim, và cải thiện các chức năng của tim, hạ đường huyết cho người đái tháo đường.
  • Trong y học cổ truyền, có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ như: Thu*c uống, Thu*c bôi, Thu*c ngâm chữa trĩ,
  • Đông y cho rằng, củ mã thầy có vị ngọt, tính hàn, có công năng ích khí, an trung, khai vị, tiết thực, được sử dụng để trị nhiều bệnh do nhiệt, vàng da hay tỳ vị hư hàn…
  • SKĐS- Chim bói cá (Alcedo atthis bengalensis Gmelin) thuộc họ bói cá (Alcedinidae), tên khác là bồng chanh, chim chài cá, chim thần chài, là một loài chim nhỏ, chuyên săn bắt cá. Thân thon ngắn, đầu to hơi dài, dẹt trên, mắt nâu, mỏ đen, cổ rất ngắn, cánh rộng, đuôi ngắn.
  • Trĩ là một bệnh mạn tính thường gặp. Bệnh do các tĩnh mạch trực tràng, hậu mô bị sa giãn và sung huyết tạo thành búi hoặc nhiều búi trĩ. Tùy theo vị trí tĩnh mạch trực tràng và hậu môn mà phân ra trĩ nội hay trĩ ngoại.
  • Đu đủ, củ cải đỏ, hoa thiên lý, vân vân, là những thực phẩm, mà người mắc bệnh trĩ nên ưu tiên sử dụng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY