Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người đàn ông bị thủng ruột vì ăn nhầm 11 chiếc tăm lúc nhậu say

Trong lúc nhậu say, ông T. đã gắp nhầm tăm xỉa răng trong dĩa gỏi. Sau khi ăn vào, ông này bị đau bụng dữ dội. Khi đến bệnh viện thì mới tá hỏa phát hiện trong ổ bụng của mình có 11 chiếc tăm; trong đó, có 1 chiếc đâm thủng ruột non.

Ngoài ra, trong quá trình quá trình mổ các bác sĩ tiếp tục lấy ra trong ruột non của ông T. thêm 10 chiếc tăm xỉa răng nữa, tổng cộng là 11 chiếc.

Ông T. cho biết, bản thân có thói quen ngậm tăm trong lúc ngủ, rất có thể đã vô tình nuốt chúng vào bụng.

Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục, tỉnh táo, bớt đau bụng, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Người đàn ông bị thủng ruột non vì ăn nhầm 11 chiếc tăm lúc nhậu say - ảnh 2Bệnh nhân dần hồi phục sau phẫu thuật.

Theo bác sĩ ckii lê văn bé ba - trưởng khoa ngoại tổng hợp, trường hợp phẫu thuật lấy ra cùng lúc đến từ trong bụng của bệnh nhân rất hiếm gặp. đối với các trường hợp thủng ruột do dị vật nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Kim Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nguoi-dan-ong-bi-thung-ruot-vi-an-nham-11-chiec-tam-luc-nhau-say-1809060.tpo)

Tin cùng nội dung

  • MangYTe - Ngày 19-3, Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp cho biết vừa phẫu thuật lấy 11 cây tăm xỉa răng làm thủng ruột non của bệnh nhân N.B.T.T. (47 tuổi, ngụ xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười).
  • Thấu hiểu khó khăn của bệnh nhân nghèo, ông Nguyễn Hữu Lợi (43 tuổi) và vợ là Nguyễn Thị Hồng Nhung (38 tuổi, ngụ P.6, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) từ nhiều năm nay đến Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp cắt tóc miễn phí cho họ.
  • Nam bệnh nhân 36 tuổi, dân tộc Dao, ở huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai nhập viện cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, suy kiệt, da xanh, mất thăng bằng do mất máu nhiều, huyết áp tụt. Các bác sĩ BV E nội soi ruột non bóng đôi, phát hiện giun mỏ lúc nhúc trong ruột non gây chảy máu ồ ạt cho bệnh nhân.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY