Khoa học hôm nay

Người đàn ông thò tay vào hố thì bất ngờ bị cắn, lát sau 1 sinh vật đen sì thò đầu ra

Hai người đàn ông tiến hành đào một cái hố trên bờ ruộng để bắt.

Ảnh minh họa.

Sinh vật đang ẩn náu bên dưới. tuy nhiên khi đào đến vị trí sinh vật này trú ngụ thì một bất ngờ đã xảy ra. một trong hai người đào hố đã bị sinh vật này cắn vào tay.

Xem video:

Người đàn ông bị sinh vật nguy hiểm cắn vào tay, kết cục ra sao?

Ngay sau đó, nạn nhân đã được sơ cứu bằng một loại thu*c bí mật. tuy nhiên rất nhiều bình luận bên dưới video này đã tỏ ra rất lo lắng và khuyên nạn nhân nên đến cơ sở y tế để được chữa trị triệt để vì sinh vật cắn người này là loài rắn cực kỳ nguy hiểm.

Con rắn này có tên rắn hổ mang Ấn Độ (tên khoa học: Naja naja) - một trong bốn thành viên của nhóm rắn Tứ đại nọc độc vô cùng nguy hiểm. Chúng phân bố ở các tiểu lục địa Ấn Độ bao gồm Nepal, Pakistan, Ấn Độ, Bangladesh và Sri Lanka ngày nay.

Do sở thích săn các loài gặm nhấm nên loài rắn này thường đi vào các nhà dân để bắt chuột. Chính vì thế càng làm tăng nguy cơ bị loài rắn này cắn, nhất là vào buổi tối. Thậm chí chúng còn đẻ trứng trong nhà, nhất là trong các hang chuột.

Nọc độc của chúng có thể gây nguy hiểm ch*t người nếu không được chữa trị kịp thời. Nhiều người còn nhầm lẫn chúng với rắn ráo trâu (tên khoa học: Ptyas mucosus). Tuy nhiên đến 90% vết cắn của loài rắn này là vết cắn khô (không có nọc độc) nên không gây T* vong.

Mặc dù vậy vết cắn khô của rắn vẫn có thể gây đau và kèm theo chảy máu, viêm, sưng hoặc ban đỏ. Ngoài ra, vết cắn còn có thể dẫn đến nhiễm trùng, bao gồm cả uốn ván nếu không được chữa trị chu đáo.

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-dan-ong-tho-tay-vao-ho-thi-bat-ngo-bi-can-lat-sau-1-sinh-vat-den-si-tho-dau-ra-162222504123631062.htm

Theo Hoa Hướng Dương/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguoi-dan-ong-tho-tay-vao-ho-thi-bat-ngo-bi-can-lat-sau-1-sinh-vat-den-si-tho-dau-ra/20220425071638011)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY