Dinh dưỡng hôm nay

Người Hàn Quốc ăn gì để luôn trẻ trung, khỏe mạnh, giảm tỷ lệ mắc ung thư?

Ẩm thực Hàn Quốc xưa nay đã nổi tiếng khắp thế giới và du nhập thành công đến nhiều nước, được mọi người ưa thích. Nhưng không chỉ nổi tiếng về hương vị, một số món ăn Hàn Quốc rất tốt cho sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa ung thư.

Có thể bạn chưa biết, theo thống kê Hàn Quốc là một trong 5 nước có tỷ lệ mắc ung thư và béo phì thấp nhất trên thế giới, tỷ lệ béo phì chỉ khoảng 3% và tuổi thọ trung bình lên đến 81,37 tuổi.

Do thành phần món ăn của Hàn Quốc thường được chế biến với tỷ lệ hài hòa giữa chất đạm, chất xơ và tinh bột từ các nguyên liệu tươi tự nhiên, thực phẩm lên men và hầu như chứa rất ít phẩm màu, phụ gia, bột ngọt, hay dầu mỡ.

Một bữa ăn của người Hàn Quốc điển hình bao gồm cơm, canh, món phụ và một món chính, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho họ làm việc cả ngày dài.

Đặc biệt, có 2 món ăn trong mâm cơm của người Hàn luôn không thể thiếu đó là kim chi, canh rong biển, hãy cùng tìm hiểu lợi ích sức khỏe của 3 món ăn đặc biệt này nhé:

1. Kim chixml:namespace prefix="o" />

Nhắc đến Hàn Quốc người ta còn dùng 1 tên gọi khác đó là “Xứ sở kim chi” bởi đây là món ăn truyền thống trong ẩm thực người Hàn. Chắc hẳn, ai cũng từng nghe qua món này hay nhìn thấy trên những bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Có tới 200 loại kim chi và một số loại phổ biến như: kim chi cải thảo, kim chi củ cải,... với công thức lên men đặc trưng có thể phòng chống bệnh táo bón, viêm đường ruột và các bệnh người lớn như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư hay về đường tiêu hóa.

2. Canh rong biển

Rong biển cũng là một thành phần không thể thiếu trong nhiều món ăn của người Hàn và được chế biến theo nhiều cách khác nhau: rong biển khô, cơm cuộn rong biển và đặc biệt là món canh rong biển.

Có một điều khá thú vị đó là người Hàn Quốc sẽ được ăn canh rong biển vào ngày sinh nhật của mình. Bởi canh rong biển trong tiếng Hàn là Miyeok Kuk được người Hàn Quốc quan niệm như một món ăn mang lại sự may mắn và hạnh phúc, như một món quà thay lời chúc bình an, vui vẻ và sung túc cho tuổi mới, thành viên trong gia đình sẽ cùng nấu món ăn ý nghĩa này gửi tới chủ nhân của ngày sinh nhật.

Và không thể thiếu công dụng của canh rong biển đó là cung cấp đầy đủ các chất khoáng đặc biệt là các nguyên tố vi lượng, các axit amin cần thiết cho cơ thể, các loại và các chất hoạt tính sinh học (lectin, sterols, antibotices) có lợi cho cơ thể và có khả năng phòng bệnh tật (huyết áp, nhuận tràng, béo phì, đông tụ máu, xơ vữa động mạch).

Với người Hàn thì canh rong biển là thực phẩmm cực kỳ bổ dưỡng dành cho những sản phụ sau khi sinh nở, bản thân nó chứa đựng rất nhiều vitamin A, protein và chất khoáng, rất tốt cho cơ thể con người.

Nếu có cơ hội, hãy thử ngay 2 món ăn truyền thống nổi tiếng này nhé lại vô cùng tốt cho sức khỏe, phòng nhiều bệnh đặc biệt là ung thư.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nguoi-han-quoc-an-gi-de-luon-tre-trung-khoe-manh-giam-ty-le-mac-ung-thu-26685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY