Kinh tế xã hội hôm nay

Người hùng cứu cháu bé chia sẻ lí do thường xuyên làm việc tốt, không dám nhận sự đền đáp

MangYTe - Anh Mạnh chia sẻ chỉ khi người nhà bé G*i g*i điện, gửi ảnh thông báo sức khỏe của cháu bé, anh mới tạm yên tâm.

Ngày 1/3, liên quan đến vụ việc bé gái tên N.P.H. (sinh năm 2018) rơi từ tầng 12A chung cư trên đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân) được "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) đỡ được, rất đông người thân, hàng xóm đã có mặt tại nhà anh Mạnh để hỏi thăm, chúc mừng.

Người hùng cứu cháu bé chia sẻ lí do thường xuyên làm việc tốt, không dám nhận sự đền đáp - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh tại nhà sáng ngày 1/3

Anh Mạnh nhớ lại: "Sau khi đi ăn sinh nhật về, tôi trằn trọc nghĩ về bé gái. Sau sự việc, bố mẹ cháu bé cũng gọi điện cảm ơn, động viên. Đến đêm, bác của cháu cũng có gọi điện cảm ơn tiếp rồi gửi ảnh của cháu bé qua mạng cho tôi. Bố cháu bảo không bị gãy chân, gãy tay, cháu chỉ bị chệch xương háng, bác sĩ bó bột rồi. Sau lúc đó, tôi mới an tâm".

"Có một số Mạnh Thường Quân và nhiều người muốn gửi một trăm, hai trăm, năm trăm nghìn qua số điện thoại cho tôi. Mọi người tự dưng gửi qua khiến bản thân tôi cảm thấy rất rối. Tôi thấy tiền đó không phải là mồ hôi công sức mình bỏ ra nên tự bản thân tôi cảm thấy không xứng đáng", anh Mạnh nói.

Anh mạnh chia sẻ: "năm 2019 tôi có gặp T*i n*n khi va chạm vào một ông cụ, lúc đấy gia đình người bị nạn còn không bắt đền, thậm chí đưa tôi đi bệnh viện, hỗ trợ giúp đỡ tận tình. cũng từ đây, tôi thường xuyên đi làm việc tốt giúp đỡ người khác".

Người hùng cứu cháu bé chia sẻ lí do thường xuyên làm việc tốt, không dám nhận sự đền đáp - Ảnh 3.

Bài đăng trên Facebook của anh Mạnh từ tháng 11/2020 khiến nhiều người thêm phần ngưỡng mộ ạnh!

Từ hôm qua, sau khi vụ việc xảy ra, nhiều lời cảm ơn được gửi đến trang cá nhân của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Dân mạng để lại lời cảm ơn đồng thời thể hiện sự khâm phục, ngưỡng mộ hành động cứu bé gái của anh.

Người hùng cứu cháu bé chia sẻ lí do thường xuyên làm việc tốt, không dám nhận sự đền đáp - Ảnh 4.

"Người hùng" để hình vợ con làm hình nền điện thoại, chi tiết nhỏ cũng được người hâm mộ chú ý

Đáng chú ý, khi tìm hiểu trang cá nhân của "người hùng" này, dân mạng đã vô tình phát hiện ra dường như đây không phải lần đầu anh Mạnh làm việc tốt.

Trên các diễn đàn, nhiều câu chuyện về anh Mạnh cũng được người hâm mộ chia sẻ, ngợi khen.

Người hùng cứu cháu bé chia sẻ lí do thường xuyên làm việc tốt, không dám nhận sự đền đáp - Ảnh 5.

Anh Mạnh làm nghề chuyển nhà nhưng không bao giờ nhận tiền bồi dưỡng thêm của khách

Trước đó, khoảng 17h30 phút chiều 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi, ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng) đã bất ngờ bò từ trong nhà và ra lan can. Sau đó, bé H. trèo qua lan can và treo mình lơ lửng ở bên ngoài.

Cùng thời điểm, khi nghe thấy tiếng tri hô, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (làm nghề taxi tải) đã nhanh chóng leo qua tường rào và nhảy lên mái tôn trước sảnh tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng để cứu cháu bé. Rất may, bé H chỉ bị thương. Ngay sau khi được cứu, bé H đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nguoi-hung-cuu-chau-be-chia-se-li-do-thuong-xuyen-lam-viec-tot-khong-dam-nhan-su-den-dap-20210301143746932.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY