Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người phụ nữ bị đè chết khi cố nâng tạ 180kg, mức tạ bao nhiêu là hợp lý cho bạn?

Nâng tạ là bài tập phổ biến của những người đam mê thể hình. Tuy nhiên, trong một sự cố đáng tiếc, một phụ nữ đã bị đè chết khi cố gắng nâng tạ gần 180 kg trong một phòng tập thể dục ở Mexico.

Theo nhiều báo cáo khác nhau, thanh tạ rơi vào người cô, đè cổ xuống băng ghế và giết chết cô ngay tại chỗ. Trong khi những người xung quanh cố gắng giúp đỡ, cô ấy đã không thể được cứu sống.

Các chuyên gia thể hình chia sẻ những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi tập luyện với tạ trong phòng tập thể dục hoặc tại nhà.

Tập tạ là gì và nó có lợi gì cho sức khỏe?

Tập tạ chủ yếu được thực hiện để xây dựng cơ bắp khỏe mạnh và to lớn hơn, và tạ đòn, tạ tay và các máy tập tạ khác là những thiết bị được sử dụng để làm như vậy.

Tập tạ cũng được gọi là rèn luyện sức mạnh hoặc rèn luyện sức đề kháng, vì việc nâng tạ sẽ tăng cường sức mạnh và làm săn chắc các cơ bằng cách co chúng lại để chống lại một lực kháng cự. Nó giúp tăng khối lượng xương và cơ, dẫn đến mật độ khoáng xương cao hơn.

Tập tạ cũng được gọi là rèn luyện sức mạnh hoặc rèn luyện sức đề kháng.

Tập tạ có tác dụng giúp đốt cháy calo, cải thiện kiểm soát glucose ở bệnh nhân tiểu đường và cũng ngăn ngừa các bệnh về tim. Nó giúp bạn tràn đầy năng lượng, phấn chấn tâm trạng và giảm nguy cơ tăng huyết áp.

Một người nên nâng mức tạ bao nhiêu để đảm bảo an toàn?

Điều này sẽ thay đổi phụ thuộc vào từng cá nhân. Do đó, lời khuyên cho bạn là nên hỏi huấn luyện viên thể hình và sau đó chỉ nâng tạ theo sự hướng dẫn của họ.

Thông thường để trở nên mạnh mẽ hơn, trong khi người ta phải nâng mức tạ nặng hơn, có một thứ gọi là phạm vi rủi ro cho phép. Nâng bất cứ thứ gì vượt quá khả năng thực sự có nguy cơ gây tử vong. Nó cũng giống như việc lái một chiếc xe hơi, lái xe một cách hấp tấp thì nó không bao giờ được khuyến khích.

Các biện pháp phòng ngừa an toàn khi nâng tạ

Các chuyên gia cho rằng, cần phải tìm được một người hướng dẫn giỏi, người sẽ giúp hiểu đúng kỹ thuật và đề xuất mức tạ cần nâng. Bạn cần duy trì một phong độ chính xác trong khi nâng tạ nếu không sẽ có khả năng bị chấn thương.

Nhờ sự trợ giúp của người tập khi nâng tạ nặng. Luôn khởi động trước và hạ nhiệt sau khi nâng tạ để giảm nguy cơ chấn thương và phục hồi cơ. Mang giày tốt, giữ lưng thẳng và sử dụng thiết bị tốt. Không tiếp tục nâng tạ nếu bạn bị đau và hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ cũng như huấn luyện viên thể hình về cách tập luyện sức mạnh phù hợp.

Những người mới tập tạ nên bắt đầu như thế nào?

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng những người mới bắt đầu phải luôn được đào tạo dưới những huấn luyện viên cá nhân có trình độ. Bỏ qua hướng dẫn thích hợp có thể dẫn đến tai nạn trong phòng tập. Do đó, hãy đầu tư vào những huấn luyện viên giỏi, rèn luyện trong giới hạn của bản thân và nghiêm túc nói không với việc nâng tạ quá sức.

Mặc dù việc nâng vật nặng phụ thuộc vào khả năng của mỗi người, nhưng các chuyên gia cho rằng nên bắt đầu với mức tạ nhẹ hơn. Dần dần tiến tới mức tạ nặng. Bạn sẽ phải thực hiện tất cả các biện pháp an toàn trước khi nâng vật nặng để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Xem thêm:

Cảnh báo khẩn cấp: Những người sống sót sau COVID có thể gặp các biến chứng có nguy cơ gây tử vong

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nguoi-phu-nu-bi-de-chet-khi-co-nang-ta-180kg-muc-ta-bao-nhieu-la-hop-ly-cho-ban-33769/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY