Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người sống lâu thường có 4 cái lười, nếu có 2 trong số đó bạn có thể sống thọ hơn người khác

Cần cù, chăm chỉ vốn là nét đẹp trong tính cách của người Việt chúng ta, nhưng đôi khi, hình thành một số thói quen “lười biếng” lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Điều này có tác dụng thúc đẩy cơ thể hoạt động khỏe mạnh hơn, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hãy cùng nhìn lại tốc độ lão hóa. Người trường thọ có 4 cái "lười", nếu bạn chiếm được 2 cái thì có thể bạn sẽ sống lâu hơn những người khác

1. “Lười” ôm đồm công việc

Trong cuộc sống, gia đình nào cũng sẽ có những người yêu thương lo lắng, quán xuyến mọi việc.

Họ thích tham gia vào tất cả các khía cạnh của các thành viên trong gia đình, từ ăn uống, mặc quần áo, làm việc và kết bạn. Nó không chỉ khiến các thành viên khác trong gia đình cảm thấy mất tự do, nhiều áp lực mà còn khiến bản thân kiệt quệ về thể chất và tinh thần.

Việc ôm đồm quá nhiều công việc dẫn đến rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng mắc bệnh và không có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của cơ thể con người.

Việc ôm đồm quá nhiều công việc dẫn đến rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng khả năng mắc bệnh.

2. “Lười” nóng nảy và mất bình tĩnh

Trong công việc và cuộc sống, chúng ta thường gặp phải những người hay nóng nảy.

Những người thường xuyên mất bình tĩnh sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí và huyết trong cơ thể, không những dễ dẫn đến các bệnh tim mạch như huyết áp cao mà còn khiến gan bị trì trệ. Nó sẽ dẫn đến chức năng gan bị tổn thương, làm giảm khả năng miễn dịch, không có lợi cho sức khỏe của con người.

3. “Lười” ngồi một chỗ trong thời gian dài

Nhiều người trung niên và cao tuổi thích ngồi một chỗ suốt cả ngày, không thích di chuyển. Thường xuyên ngồi lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu cục bộ khiến máu trong cơ thể lưu thông kém.

Việc ngồi yên trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến lượng nội tiết mà còn dễ gây béo phì và kéo theo hàng loạt bệnh tật xuất hiện, đe dọa đến sức khỏe và tuổi thọ.

Thường xuyên ngồi lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu cục bộ khiến máu trong cơ thể lưu thông kém.

4. “Lười” vội vàng

Người cao tuổi do chức năng cơ thể suy giảm toàn diện nên khi gặp chuyện không nên quá nóng vội, nên tuân thủ nguyên tắc “từ tốn”. Điều này có tác dụng ổn định nội môi, tránh sự xuất hiện của bệnh tật giúp mọi người sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

Để sống khỏe mạnh và trường thọ, ngoài 4 điểm nên “lười” nêu trên, bạn cũng cần lưu ý đến việc duy trì thói quen ăn uống tốt với chế độ dinh dưỡng đa dạng từ thực phaamrt lành mạnh. Nên làm việc và nghỉ ngơi đều đặn để giúp cơ thể phục hồi cả về thể chất lẫn tinh thần.

Bên cạnh đó là tập thể dục phù hợp với thể chất và uống thêm nước đầy đủ. Mọi người uống nhiều nước hơn mỗi ngày giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Xem thêm:

Cảnh báo biến chứng đe dọa tính mạng ở những người đã hồi phục sau khi nhiễm Omicron

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nguoi-song-lau-thuong-co-4-cai-luoi-neu-co-2-trong-so-do-ban-co-the-song-tho-hon-nguoi-khac-33822/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY