Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Người sống thọ thường có lông dày đặc ở 3 vị trí này trên cơ thể, nếu bạn có đủ nghĩa là bạn vô cùng khỏe mạnh

Có một cách để đoán biết phụ nữ sống thọ đến đâu đó là quan sát các phần lông trên cơ thể. Phụ nữ càng có lông dày ở ba phần này thì sức khỏe càng tốt, tuổi thọ càng cao.

Theo kết quả nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học người Anh, so với nam giới thì phụ nữ có khả năng sống thọ hơn vì có cấu tạo gen khác biệt, đồng thời có khả năng miễn dịch và chức năng thể chất tốt hơn.

Thực tế, ngoài những yếu tố bẩm sinh về mặt sinh học, phụ nữ thường có chế độ sinh hoạt tốt, do đó họ thường có tuổi thọ dài hơn nam giới.

Có một cách để đoán biết phụ nữ sống thọ đến đâu đó là quan sát các phần "lông" trên cơ thể. Phụ nữ càng có "lông" dày ở ba phần này thì sức khỏe càng tốt, tuổi thọ càng cao, bạn hãy kiểm tra xem mình sở hữu những đặc điểm này không nhé.

Đặc điểm của người phụ nữ sống thọ

1. Có tóc dày dặn

Nhiều phụ nữ tự hào rằng họ có một mái tóc dài đen và đẹp. Tất nhiên, không phải ai cũng có mái tóc như vậy, cũng có rất nhiều phụ nữ phải sở hữu mái tóc khô xơ, vàng và chẻ ngọn. Vậy tóc đen và dày dặn có thực sự quan trọng không?

Đương nhiên là rất quan trọng. Thứ nhất, mái tóc dày khiến cho bạn trông trẻ trung, khỏe mạnh hơn. Thứ hai, theo quan điểm của Đông y, mái tóc dày nghĩa là thận, phế và huyết đều khỏe.

Mái tóc dày nghĩa là thận, phế và huyết đều khỏe.

Đông Y gọi tóc là huyết dư, có thể hiểu là phần dư ra của chân huyết trong cơ thể. Theo quan điểm của Y học cổ truyền thì nguyên nhân gây rụng tóc thường là do cơ thể suy nhược, thận hư, phế bị tổn hại, huyết ứ... Ngược lại, nếu bạn nhiều tuổi nhưng tóc vẫn còn dày và đen thì điều đó chứng tỏ cơ thể vô cùng khỏe mạnh, khả năng trường thọ rất lớn.

2. Lông mày rậm rạp

Lông mày là tấm gương phản chiếu thần thái của một người, sự khác biệt giữa người có lông mày và không có lông mày thực sự rất lớn.

Lông mày còn là cung sinh khí, tình trạng lông mày có thể phản ánh tuổi thọ của bạn, khi lông mày rậm có nghĩa là khí huyết trong cơ thể dồi dào, đủ đầy. Khí huyết mạnh mẽ chứng tỏ cơ thể bạn khỏe mạnh, đồng thời cũng là biểu hiện của tuổi thọ.

Ngược lại, nếu lông mày thưa, mờ, có nghĩa là nội khí của bạn không đủ, thậm chí là cơ thể khá yếu ớt, tiềm ẩn nhiều bệnh mà chưa tìm ra.

3. Chân nhiều lông

Lông chân khiến phụ nữ mất tự tin khi mặc đồ ngắn, thế nhưng ít lông chân cũng cho thấy cơ thể không khỏe mạnh, không đủ máu… Thêm vào đó, lông chân thực sự không "vô dụng" như bạn nghĩ, Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng lông chân mang một chức năng đó là giải độc cho cơ thể, đồng thời loại bỏ vi khuẩn sinh sản trên da, cân bằng nhiệt độ cơ thể. Phụ nữ nếu thấy chân có nhiều lông thì nên cảm thấy may mắn, thay vì tự ti, xấu hổ.

3 thói quen mà người sống thọ có mỗi ngày

1. Cười thật nhiều

Nếu bạn thường xuyên duy trì một tính cách vui vẻ, cơ thể cũng sẽ ở trong trạng thái vui vẻ, từ đó giúp các chức năng của cơ thể làm việc tốt hơn. Như vậy sức khỏe ngày một cải thiện và tuổi thọ cũng dần cao như mong đợi.

2. Đại tiện đều đặn mỗi sáng

Những người sống lâu, sống thọ thường có thói quen đi đại tiện vào buổi sáng. Thực phẩm tồn tại trong cơ thể suốt một đêm, nếu không được thải ra vào sáng hôm sau nó sẽ gây ra gánh nặng cho dạ dày và ruột.

Tốt nhất không nên có những thói quen xấu như đọc báo và dùng điện thoại di động khi đi đại tiện. Điều này không chỉ khiến bạn mất tập trung, khiến thời gian đi đại tiện quá lâu mà còn gây ra các bệnh như trĩ và sa hậu môn.

3. Ăn nhiều hơn 12 loại thực phẩm mỗi ngày

Đa dạng các loại thực phẩm là nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Bữa ăn hàng ngày của người sống thọ bao gồm các loại thực phẩm như ngũ cốc, rau, trái cây, thịt gia cầm, cá, trứng, sữa, đậu nành…

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-song-tho-thuong-co-long-day-dac-o-3-vi-tri-nay-tren-co-the-neu-ban-co-du-nghia-la-ban-vo-cung-khoe-manh-20210828163357045.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY