Dinh dưỡng hôm nay

Người ta cứ mê cà phê trứng mà ít ai biết rằng cà phê nghệ vừa ngon lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc

Cả nghệ và cà phê đều có tác dụng tuyệt vời trong việc kích thích tái tạo cơ, ngăn ngừa mất cơ và giảm sự suy giảm cơ do tuổi tác.

Nghệ là một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong nhà bếp từ rất lâu đời, trong khi cà phê đã là đồ uống tốt nhất kể từ thế kỷ 15. Sự kết hợp của cả nghệ và cà phê trong tách cà phê nghệ đã trở nên phổ biến nhờ lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó. Dưới đây là những lợi ích đặc biệt của loại đồ uống độc đáo này.

1. Ngăn ngừa bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thưxml:namespace prefix="o" />

Nghệ chứa một chất curcuminoid chính được gọi là curcumin và hơn 100 thành phần quan trọng có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Mặt khác, cà phê cũng được biết đến là thực phẩm có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Kết hợp với nhau, chúng sẽ giúp giảm stress oxy hóa bằng cách giảm các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh liên quan như tiểu đường và ung thư.

Cà phê nghệ có vô số lợi ích sức khỏe - (Ảnh: Boldsky).

2. Giúp giảm cân

Nghệ có tác dụng làm giảm chỉ số BMI do sự hiện diện của các polyphenol có hoạt tính sinh học. Cà phê cũng hỗ trợ giảm cân bằng cách ức chế leptin, một loại hormone truyền tín hiệu tế bào giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Cà phê nghệ được coi là thức uống giảm cân tốt nhất cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

3. Chống lại chứng viêm

Cả curcumin và caffein đều là những hợp chất chống viêm giúp giảm viêm cytokine trong cơ thể và ngăn ngừa các tình trạng viêm mãn tính như viêm khớp và bệnh tiểu đường. Methylxanthines và axit caffeic trong cà phê cũng giúp giảm các dấu hiệu sinh học gây viêm.

4. Tăng cường tiêu hóa

Curcumin trong nghệ được hấp thụ tốt hơn khi có sự hiện diện của phospholipid, một loại chất béo có trong sữa và các thực phẩm khác như trứng và thịt. Do đó, cà phê nghệ pha với sữa có tác dụng cải thiện tiêu hóa nhờ chất curcumin-phytosome hoặc sự hấp thụ của chất curcumin khi có sữa. Cà phê cũng giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

5. Cung cấp năng lượng

Curcumin có tác dụng chống mệt mỏi và cải thiện sức bền trong khi caffeine trong cà phê giúp ngăn chặn sự điều tiết của adenosine, một chất dẫn truyền thần kinh giúp ngủ ngon. Cùng với nhau, chúng sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

6. Hỗ trợ cơ bắp

Cả nghệ và cà phê đều có tác dụng tuyệt vời trong việc kích thích tái tạo cơ, ngăn ngừa mất cơ và giảm sự suy giảm cơ do tuổi tác. Cà phê nghệ là thức uống tốt nhất hỗ trợ cơ bắp và duy trì sức mạnh cũng như độ bền của chúng.

7. Làm giảm cholesterol

Nghệ và cà phê đều có đặc tính giảm cholesterol giúp giảm mức LDL và chất béo trung tính trong cơ thể. Do vậy, việc tiêu thụ cà phê nghệ cũng giúp giảm nguy cơ béo phì và đột quỵ.

8. Cải thiện chức năng phổi

Curcumin đóng một vai trò bảo vệ trong việc ngăn ngừa phổi chống lại các bệnh như bệnh phổi tắc nghẽn và tổn thương phổi cấp tính do hoạt động chống viêm của nó. Cà phê cũng có tác động tích cực đến các chức năng của phổi. Kết hợp với nhau, chúng rất có lợi cho sức khỏe phổi.

Cà phê nghệ có nhiều tác động cải thiện hệ tiêu hóa và chức năng phổi rất hiệu quả - (Ảnh: Freepik).

9. Ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe tâm thần

Uống cà phê có liên quan đến giảm các triệu chứng trầm cảm và nguy cơ tự tử. Curcumin cũng là một loại gia vị tiềm năng trong việc đẩy lùi chứng lo âu và trầm cảm ở con người. Vì vậy, cà phê nghệ cũng là một thức uống hiệu quả để ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

10. Ngăn ngừa hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là một vấn đề phổ biến ở phụ nữ dẫn đến sự kết hợp của các rối loạn về thể chất, cảm xúc và tâm lý. Các hợp chất hoạt tính sinh học trong nghệ và cà phê có tác dụng giảm bớt các triệu chứng này nhờ khả năng chống viêm và điều hòa thần kinh của chúng.

Với vô số lợi ích như thế, còn chần chừ gì mà không thêm cà phê nghệ vào danh sách đồ uống yêu thích của mình.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nguoi-ta-cu-me-ca-phe-trung-ma-it-ai-biet-rang-ca-phe-nghe-vua-ngon-lai-nhieu-loi-ich-suc-khoe-dang-kinh-ngac-30509/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY