Khoa học hôm nay

Người thu mua phế liệu vô tình mua được quả trứng đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá trị lên đến 804 tỷ đồng

Sau khi thu mua quả trứng, người này đã tìm đến nhà sưu tầm cổ vật nổi tiếng và tá hỏa khi biết được giá trị món đồ đang sở hữu lên đến 33 triệu USD.

Ảnh minh họa

Theo đó, tại chợ trời miền trung tây Mỹ, một người thu mua phế liệu đã vô tình mua được một quả trứng Faberge Hoàng gia với giá 14.000 USD. Sau đó, người này đã tìm đến nhà sưu tầm cổ vật Wartski ở Luân Đôn, Anh để tìm hiểu giá trị thực của món đồ.

Kết quả, nhà sưu tầm cho biết đây là một trong 7 quả trứng Faberge bị thất lạc trong bộ sưu tập 50 quả trứng Hoàng gia được làm riêng cho Hoàng tộc Nga. Quả trứng chứa đồng hồ Vacheron Constantin, được đặt trên một đế bằng vàng và là món quà Vua Alexander III tặng cho vợ là hoàng hậu Maria Feodorovna nhân dịp lễ Phục sinh năm 1887. Có giá trị lên đến 33 triệu USD (khoảng 804 tỷ đồng).

Quả trứng Faberge được mua ở nơi thu mua phế liệu

Trứng Faberge được làm thủ công, sử dụng những nguyên liệu đắt giá như vàng, kim cương và đá quý, có nhiều kích cỡ khác nhau, cao 7-12 cm. Mỗi quả trứng có thiết kế không giống nhau và cần tới 1-2 năm chế tác, trị giá lên tới hàng triệu hoặc chục triệu USD.

Một trong số những quả trứng Faberge đắt nhất thế giới

Theo đó, trứng Faberge được chế tác bởi Công ty Kim hoàn Faberge, do nghệ nhân người Nga Peter Carl Faberge điều hành trong giai đoạn từ năm 1885 đến năm 1917.

Qua nhiều năm, hiện nay một số quả trứng thuộc về các nhà sưu tập cá nhân, một số trong đó nằm trong bảo tàng và 7 quả đã biến mất không dấu vết. Trong đó, quả trứng bí ẩn nhất là Imperial Faberge Necessaire được chế tác vào năm 1889, làm từ đá hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc bích và kim cương, bên trong là một bộ dụng cụ trang điểm vô cùng sang trọng.

Quả trứng Imperial Faberge Necessaire (bên trái) đang được giới sưu tầm săn lùng

Trứng Imperial Faberge Necessaire đã được một gia đình buôn đồ cổ bán vào năm 1952 cho một người mua bí ẩn. Kể từ đó, quả trứng chưa từng xuất hiện trở lại. Có rất ít hình ảnh và thông tin về trứng Necessaire, trị giá khoảng 36 triệu USD. Vật thể bên trái bức ảnh được cho là quả trứng bí ẩn này.

- Video: Những cổ vật mang lời nguyền chết chóc ám ảnh nhất lịch sử. Nguồn: Tiền phong/CNN/The Sun.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/nguoi-thu-mua-phe-lieu-vo-tinh-mua-duoc-qua-trung-dat-do-bac-nhat-the-gioi-gia-tri-len-den-804-ty-dong-d186369.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/nguoi-thu-mua-phe-lieu-vo-tinh-mua-duoc-qua-trung-dat-do-bac-nhat-the-gioi-gia-tri-len-den-804-ty-dong/20231022101503364)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY