Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Người Vũ Hán không còn tâm trạng đón Tết

Các tụ điểm giải trí đóng cửa, mọi tuyến đường bị phong tỏa khi dịch viêm phổi tràn qua khiến người dân lo lắng ở trong nhà, tích trữ lương thực và hủy mọi kế hoạch vui xuân.

Sáng 24/1, chính phủ Trung Quốc thông báo phong tỏa thêm năm thành phố: Xích Bích, Tiên Đào, Tiềm Giang, Chi Giang, Lợi Xuyên, bên cạnh ba thành phố đã cách ly trước đó gồm Vũ Hán, Hoàng Cương, Ngạc Châu. Mọi chuyến tàu, chuyến bay, xe khách đường dài ra vào thành phố bị hoãn lại. Các tụ điểm đông người như rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, cơ sở giải trí... ngừng hoạt động. Trên weibo, người dân sống tại tâm dịch cho biết đây là cái Tết tồi tệ nhất của họ từ nhiều năm nay.

Một người mẹ khóc vì không thể đến gần con trai (đang là bác sĩ tuyến đầu trong bệnh viện) vì dịch bệnh ở Vũ Hán. Video: Douyin.

Tại bệnh viện hankou (vũ hán), người đến khám bệnh lẫn những người đang ngóng tin người thân nằm viện tại đây đều chung cảm giác lo lắng. họ cho biết không còn để đón tết nguyên đán năm nay. chen yanming, có bố đang nhiễm virus corona, chia sẻ cô bình tĩnh trước bệnh tình của bố, nhưng rất buồn vì sắp đến tết. đây là dịp đoàn viên của các gia đình trung quốc, cũng là kỳ nghỉ lễ được mong chờ nhất năm. thế nhưng cơn dịch bệnh đã phá hủy toàn bộ cảm giác háo hức, hạnh phúc đó.

Chợ hải sản huanan, nơi được cho là nguyên nhân bùng phát dịch, đã bị đóng cửa để khử trùng. dân địa phương chỉ có thể đến các siêu thị mua thức ăn. tuy nhiên, nhiều người đang cố trữ thực phẩm và nhiên liệu vì quyết định sẽ hạn chế ra ngoài. chính vì thế, hàng hóa ở một số siêu thị trở nên hiếm, vật giá leo thang, đặc biệt là khẩu trang. các cơ quan chức năng kêu gọi mọi người ngưng hành động này vì hiện tại, dự trữ thực phẩm, Thu*c men và vật tư khác của đều đủ.

Nhiều người khác viết trên weibo cho biết chung cư được khử trùng nhưng họ vẫn không yên tâm, tránh tiếp xúc với người ngoài hết mức có thể. các gia đình hủy mọi kế hoạch vì dịch bệnh. một giáo viên sống tại vũ hán cho hay cô không ra khỏi nhà kể từ ngày 19/1 bởi cảm giác lo sợ những người đang mang bệnh đều có thể ở ngay cạnh mà không biết.

Zhang chi, hiện sống ở thành phố nam kinh, mỗi năm đều dành thời gian về thăm người thân vào dịp tết nguyên đán. tuy nhiên kế hoạch năm nay của anh bị hủy và không biết bao giờ anh mới có thể trở lại đây. zhang chi cũng không du lịch dịp tết như mọi năm mà chỉ ở nhà, mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/phong-the/nguoi-vu-han-khong-con-tam-trang-don-tet-20200124154312716.htm)
Từ khóa: bốn phương

Tin cùng nội dung

  • Những thực phẩm giàu chất tryptophan và các dưỡng chất khác sẽ giúp cải thiện tâm trạng, xua tan mệt mỏi và giúp bạn hạnh phúc hơn.
  • Theo một nghiên cứu mới của Mỹ, tỉnh giấc nhiều lần trong đêm khiến bạn có tâm trạng xấu hơn là ngủ ít mà không bị gián đoạn.
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, tần số và khả năng sinh hoạt T*nh d*c phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó sự ảnh hưởng của khí hậu thời tiết bốn mùa có ý nghĩa khá quan trọng. Cổ nhân cho rằng, sinh hoạt phòng trung phải thuận theo sự biến đổi của thiên nhiên, phải tuân thủ quy luật “xuâ
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm S*nh l*, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
  • Ăn uống cũng là một niềm vui, đặc biệt khi tâm trạng xuống dốc, con người thường dùng thực phẩm để tự trấn an.
  • Bạn hãy ăn một quả táo với bơ đậu phộng khi đang cáu kỉnh, thử miếng cá hồi lúc lo lắng, uống sữa ít chất béo mỗi lần buồn rầu… có thể tâm trạng sẽ được cải thiện.
  • Mangyte- Hơn 400 bệnh nhân ung thư phải ở lại Bệnh viện K Trưng ương đã đón Tết sớm ngay trong bệnh viện với sự tham gia của các thầy Thu*c và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Chí Trung, giáo sư Cù Trọng Xoay...
  • Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn vài mẹo nhỏ giúp bạn dọn sạch nhà một cách nhanh chóng và đơn giản.
  • Mỗi khi tết đến, việc lau dọn nhà cửa thường tốn rất nhiều thời gian, công sức của các bà nội trợ. Những mẹo làm sạch tủ bếp dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian mà vẫn hiệu quả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY